Ám ảnh thời gian ở cữ với mẹ chồng

Ám ảnh thời gian ở cữ với mẹ chồng

Thứ 7, 30/12/2017 | 16:00
0
Vốn không muốn đụng chuyện mẹ chồng con dâu nên từ đầu vợ chồng mình đã ra ngoài ở riêng. Vậy mà ngay thời điểm nhạy cảm nhất – ở cữ sau sinh – mẹ chồng lại dọn lên ở cùng.

Thật ra không phải mình ghét bỏ gì mẹ chồng, chẳng là mẹ chồng mình thuộc tuýp phụ nữ xưa, khá nhiều chuyện mình khó đồng thuận với bà nên từ hồi chuẩn bị cưới, vợ chồng mình đã quyết định ra ngoài ở riêng cho đỡ đụng chạm.

Rồi lúc mình có thai và chuẩn bị sinh, dù đã nhờ mẹ ruột mình sắp xếp chuyện ở quê để lên ở với mình tháng đầu, vậy mà đến phút cuối cùng mẹ mình cũng chỉ có thể được tuần đầu. Chồng mình xót vợ lại cũng không biết nhờ vả ai, cuối cùng đành mở lời với mẹ chồng.

 

Sức khỏe - Ám ảnh thời gian ở cữ với mẹ chồng

Muốn trầm cảm vì ở cữ với mẹ chồng

 

Mẹ chồng ép mình ở cữ khắt khe

Mẹ chồng mình đúng kiểu phụ nữ xưa, tuyệt chiêu kiêng khem ở cữ của bà thật sự khiến mình mệt mỏi. Đầu tiên việc tắm gội, mẹ chồng mình bảo tuyệt đối không được tắm vì sẽ rất hại. Chủ yếu là mình chỉ được rửa mặt rồi lau người sơ sài bằng nước ấm. Người mình lúc nào cũng bứt rứt khó chịu, vậy mà bà còn bắt mình mặc áo ấm, bịt bông vào tai suốt.

Rồi cả việc ăn uống cũng chẳng khá hơn. Suốt ngày bà nấu canh móng giò, cá rồi lại thịt kho khô đầy tiêu cho mình ăn suốt, đặc biệt là cấm tiệt chuyện mình ăn rau quả tươi. Bà bảo ăn thế cho nhiều sữa cho bé bú. Mỗi bữa ăn mình phải đấu tranh ghê gớm mới nuốt nổi. Có hôm thèm ăn, mình gọi điện nhờ chồng mua vài món lén lút mang về, mẹ chồng mình phát hiện tỏ ra khó chịu, nói bóng gió đủ chuyện khiến mình ấm ức kinh khủng.

Rồi cả chuyện bà không cho bật điều hòa vì sợ bé lạnh, rồi chuyện bà không cho vợ chồng mình ngủ chung phòng vì phải giữ gìn, kiêng cữ cho đủ tháng, rồi chuyện hạn chế đi lại, chủ yếu nên ở trong phòng, tránh ra ngoài vì rất có hại về sau…

 

Sức khỏe - Ám ảnh thời gian ở cữ với mẹ chồng (Hình 2).

Mỗi ngày phải đấu tranh với canh móng giò của mẹ chồng

 

Sinh bệnh trong thời gian ở cữ

Mình mới sinh nên cứ có cảm giác đau nhức lưng, thậm chí mỏi nhừ cả người. Nhìn cả người sồ sề, da dẻ thì sạm đi từ hồi bầu bí, trên người lại cứ nghe toàn mùi bà đẻ, mình tự thân đã thấy kinh rồi, lại chả thể tâm sự nhiều với chồng, lại bị kiêng khem quá sức như vầy, mình muốn trầm cảm luôn ấy.

Điều gì không muốn cuối cùng cũng đến các mẹ ạ. Không biết là do da mình nhạy cảm hay đúng là chế độ ở cữ của mẹ chồng mình có vấn đề mà cơ thể mình bắt đầu biểu tình với những triệu chứng ngứa ngáy, rồi nổi mẩn đỏ khắp nơi. Mình ban đầu cố không gãy nhưng càng ngày lại càng ngứa hơn. Cũng may là hôm đó có chị mình đến thăm, chị dẫn mình đi khám bác sĩ ngay trong ngày.

Dù chưa nặng nề, nhưng bác sĩ nói rõ nếu mình kéo dài tình trạng không tắm gội sạch sẽ thì sẽ bị viêm da, nghe mà hãi cả người. Mình về nhà nghe mẹ chồng hỏi han lại càng tủi thân rồi ngồi thu lu khóc. Chị mình dù muốn dù không cũng đã phải nói chuyện rõ ràng cho mẹ chồng mình hiểu.

Sức khỏe - Ám ảnh thời gian ở cữ với mẹ chồng (Hình 3).

Ngứa ngáy, bị nổi mẩn đỏ cả người do việc kiêng cữ tắm rửa sau sinh

 

Lột xác hoàn toàn chỉ nhờ liệu trình muối xông cốt nghệ

Mấy hôm sau chị mình lại đến và mang cho mình bộ liệu trình chăm sóc sau sinh Bảo Nhiên gồm muối xông hơi và cốt nghệ. Nghe chị mình bảo xông hơi sau sinh là liệu pháp giúp các mẹ phục hồi nhanh cơ thể sau sinh, giảm nhức mỏi, thư giãn xả stress, giúp cơ thể thải độc, tiêu mỡ toàn thân. Sau xông hơi, tận dụng thoa cốt nghệ hạ thổ khi lỗ chân lông còn đang mở giúp dưỡng chất dễ dàng thấm sâu, nuôi dưỡng da nhanh chóng trắng sáng, mờ thâm nám, sạm đen và khỏe đẹp, căng bóng.

Muối xông hơi Bảo Nhiên với thành phần muối khoáng, hương nhu, ngải diệp, quế chi, lá xả, lá lốt… hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho mẹ sau sinh. Còn cốt nghệ được ngâm từ nghệ, hồng hoa, kim ngân, bạch chỉ, bạch phục linh, đương quy, hương nhu với rượu đúng men, đúng nồng độ rồi hạ thổ 3 tháng 10 ngày, thoa thích lắm luôn, không nóng rát cũng không vàng da gì cả. Ngoài ra, dùng cốt nghệ pha nước tắm còn giúp cơ thể sạch sẽ, có mùi thơm và giữ ấm được cơ thể.

Sức khỏe - Ám ảnh thời gian ở cữ với mẹ chồng (Hình 4).

Muối xông cốt nghệ Bảo Nhiên

 

Thấy mình dùng ổn nên mẹ chồng mình cứ ra sức khuyến khích, mình dùng chưa được 10 ngày đã thấy cơ thể khỏe khoắn, không còn nhức mỏi, da dẻ hồng hào hơn mà quan trọng là người lúc nào cũng có mùi thảo dược thơm thơm. Dùng được tầm một tháng, người mình thon gọn, nhẹ nhàng đi nhiều, giảm đâu tận 7 kg luôn, mà quan trọng là da mặt lẫn toàn thân đều mịn màng, mờ cả thâm rạn và nám luôn, mềm mịn lắm, sờ vào thích chưa từng thấy.

Phải nói là mình ám ảnh lần ở cữ này ghê gớm luôn dù mẹ chồng mình cũng đã thay đổi nhiều sau đó. Mà phải cảm ơn chị mình lắm, không có chị thì không biết thời gian ở cữ sau sinh của mình tồi tệ đến cỡ nào rồi. Sau này gặp ai chuẩn bị sinh mình đều giới thiệu sản phẩm Bảo Nhiên luôn, ngoài cốt nghệ hạ thổ và muối xông hơi, Bảo Nhiên còn có nhiều sản phẩm hữu ích khác chăm sóc cho mẹ và bé từ khi mang thai đến lúc sinh luôn. Muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc cần tư vấn miễn phí, cả nhà mình cứ theo địa chỉ sau nhé:

Website: www.baonhien.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/baonhien.vn/ 

Hotline: 0908 83 44 55

Dân mạng nổi sóng vì bệnh trầm cảm sau sinh

Thứ 7, 17/06/2017 | 10:55
Thông tin cháu bé 33 ngày tuổi bị chính mẹ đẻ sát hại đã khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

Mẹ hại con vì trầm cảm sau sinh: Trách, nhưng đừng nguyền rủa!

Thứ 6, 16/06/2017 | 10:46
Nếu bạn chưa từng mang nặng đẻ đau, chưa biết “trầm cảm sau sinh” là gì thì đừng vội buông những lời lẽ thô tục, cay độc với người mẹ tội lỗi.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.