Du lịch Tết: Bán tour đến giờ chót

Du lịch Tết: Bán tour đến giờ chót

Thứ 4, 06/02/2013 | 09:17
0
Các tour du lịch đường bộ được bán đến giờ chót. Trong khi đó, các công ty lữ hành cho biết hầu như các tour đi nước ngoài đã khóa sổ từ lâu vì phải xuất vé máy bay sớm.

Riêng Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết vẫn còn nhận khách đi Thái Lan, Hong Kong, Malaysia khởi hành từ Hà Nội vào mồng 1, 2, 4 tết, khách khởi hành tại TP.HCM chỉ có thể đi được Thái Lan.

“Cò” thao túng giá phòng

Lạ & Cười - Du lịch Tết: Bán tour đến giờ chót

Bà Flaviane Schellin (Brazil) thử gói bánh tét tại nhà người dân

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, trưởng bộ phận truyền thông Công ty du lịch Fiditour, cho biết vẫn nhận khách đăng ký các tour đường bộ đi Phan Thiết, Ninh Chữ, Nha Trang - Buôn Ma Thuột khởi hành mồng 2, mồng 4 tết. Với tour Côn Đảo đi bằng máy bay, khách vẫn có thể mua tour tất cả các ngày trong tết. Công ty Thế Hệ Trẻ cho biết còn nhận tour đường bộ khởi hành mồng 2 và mồng 4 tết đi Đà Lạt, Ninh Chữ, Nha Trang, các tour đi Campuchia.

Theo các hãng lữ hành, năm nay lượng khách đi du lịch không nhiều nên có thể đến giờ cuối lực lượng “cò” phòng khách sạn tại Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc... sẽ xả hàng đã găm giữ lâu nay. Ông Trần Văn Đông, giám đốc Công ty du lịch Hương Biển (Phú Quốc), cho biết các khách sạn 2-3sao ở Phú Quốc giá đã tăng ít nhất 30% so với ngày thường. Khách sạn 2 sao sát biển giá phòng hiện lên đến 900.000 đồng/đêm, khách sạn 2 sao trong phố giá thấp nhất đã là 650.000 đồng/đêm.

Một số công ty du lịch cho biết năm nay dù đã đặt phòng khách sạn ở cao nguyên Bokor, Sihanouk Ville (Campuchia) từ tháng 11-2012, nhưng vẫn bị “cò” đặt trước phòng khách sạn và phải mua lại với giá cao hơn bình thường 200%. Các công ty lữ hành cho biết vẫn còn một lượng phòng nghỉ trong nước, du khách đi du lịch giờ chót có thể mua lại phòng, dịch vụ của các công ty này, hạn chế được tình trạng “chặt chém” phòng nghỉ.

Tour “Tây ăn tết ta” hút khách

Sáng 5-2, 14 du khách quốc tế của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist bắt đầu đến Mỹ Tho, Tiền Giang tham gia tour “Tây ăn Tết ta 2013”.

Năm nay Saigontourist thiết kế hai sản phẩm Tết về đồng bằng sông Cửu Long và Tết với người Sài Gòn. Du khách được dịp khám phá không khí cận tết sôi động ở Mỹ Tho - tận mắt chứng kiến khung cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền, thăm chợ hoa và viếng chùa Vĩnh Tràng, vào gia đình địa phương điển hình xem các hoạt động chuẩn bị tết cổ truyền phong phú như cách gói bánh tét, làm mứt, nấu bữa cơm truyền thống...

Chăm chú nhìn bà chủ nhà tại xã Mỹ Phong (TP Mỹ Tho) gói bánh tét, bà Flaviane Schellin (Brazil) cũng muốn gói thử. Sau khi hoàn tất chiếc bánh tét, bà tỏ ra mãn nguyện và vô cùng vui sướng được chủ nhà tặng một đòn bánh tét mang về. “Tết của người Việt đa dạng và đông vui quá. Cả nhà năm người chúng tôi đều rất thích, ai cũng tranh thủ chụp hình, quay phim rất nhiều để về kể cho bạn bè nghe về VN. Sắp tới tôi cũng sẽ cùng mọi người tham quan đường hoa Nguyễn Huệ” - bà Flaviane Schellin nói.

Sau hai ngày mở tour “Tây ăn tết ta”, Công ty Saigontourist đã có hơn 100 khách đăng ký mua. Dự kiến với hai chương trình Tết về đồng bằng sông Cửu Long và Tết với người Sài Gòn năm nay sẽ thu hút hơn 1.000 khách mua tour (năm 2012 là 800 khách). Giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist Võ Anh Tài cho biết tết đã trở thành thương hiệu và là lễ hội lớn nhất đối với du khách nước ngoài, bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ, các chợ hoa, tour ăn tết cùng người Việt là sản phẩm riêng của công ty thiết kế để du khách có thể cảm nhận dễ dàng văn hóa đặc trưng của người VN.

Theo Tuổi trẻ

'Săn' hải đường bạc triệu chơi Tết

Thứ 3, 29/01/2013 | 08:41
Hải đường là giống hoa quý, được người dân Hải Phòng trồng và lưu giữ qua nhiều thế hệ. Cứ dịp Tết đến, các thương lái đổ về thu mua cây hải đường với giá lên tới hàng chục triệu đồng một cây. Năm nay, nhiều người lại học ở đâu đó trào lưu "săn" cây hải đường về thờ Tết.

Theo đại gia săn cây hoa độc chơi Tết

Thứ 3, 22/01/2013 | 08:19
Năm nay, nhiều đại gia chạy theo trào lưu chơi mới. Đó là "săn" cây hoa "độc" mà phần lớn là các loài hoa lan, đào rừng. Có đại gia còn chấp nhận rời xa đô thành phồn hoa nửa tháng để lên núi "săn" bằng được lan và đào "độc" về chơi Tết nhằm thể hiện đẳng cấp và quan trọng là "không đụng hàng".

Đại gia "run tay" chi tiền thuê cây chơi Tết

Chủ nhật, 20/01/2013 | 10:51
Mấy năm trước, cứ mỗi độ tết đến xuân về, các đại gia lại rục rịch đi "săn" cây cảnh để chơi. Những bậc đại phú thì mua si, sanh có giá cả triệu đô (tiền Mỹ), những thương nhân bậc trung thì mua đào, quất có giá cả chục hay trăm triệu. Thế nhưng, năm nay, cảnh mua bán tấp nập đó đã không còn...

Giới trẻ Hà thành chơi Tết bằng 'rồng đất'

Thứ 2, 28/01/2013 | 08:14
Trong một thời gian dài, cơn sốt nuôi “rồng đất” trong các trò chơi game có tên My Dragon từng làm điêu đứng giới trẻ Hà thành. Dường như chưa thỏa đam mê với những chăm sóc mang tính ảo, vì cách vuốt ve khi chơi và tiếp xúc với nó chỉ qua ngón tay thực hiện lên màn hình, giới trẻ đổ xô săn lùng “rồng đất” thật để được nhìn tận mắt, sờ tận tay. Nó đang như một thứ mốt "độc" của giới trẻ Hà thành những ngày cận Tết.