8 lợi ích sức khỏe ai cũng được nhận khi ăn bưởi hàng ngày

8 lợi ích sức khỏe ai cũng được nhận khi ăn bưởi hàng ngày

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:22
0
Mùa bưởi đã đến rồi, tranh thủ những ngày bưởi ngọt bưởi chua được bán đầy khắp các chợ, bạn hãy tích cực mua chúng về ăn để nhận được thật nhiều lợi ích từ bưởi nhé.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Từ lâu, bưởi được coi là thành viên gia đình họ cam quýt, do đó, bưởi giúp bổ sung vitamin C tuyệt vời. Chính điều này làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Chúng cũng có nhiều chất chống oxy hoá, bảo vệ cơ thể chống lại stress, các bệnh liên quan đến hen suyễn và viêm khớp…

Giảm cholesterol

Theo nhiều nghiên cứu đã công bố trước đó, những người thường xuyên thêm bưởi vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm cholesterol LDL và cholesterol toàn phần và giảm lượng chất béo của họ hiệu quả.

Dinh dưỡng - 8 lợi ích sức khỏe ai cũng được nhận khi ăn bưởi hàng ngày

Ngăn ngừa sỏi thận

Trong những trái bưởi có chất gọi là d-limonene ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận.

Bởi thế, nếu phụ nữ uống nửa lít đến một lít nước bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ pH trong nước tiểu của họ, qua đó làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận.

Tuy nhiên, nếu bạn đã được điều trị các vấn đề về thận, nước ép bưởi có thể cản trở hiệu quả của thuốc mà bạn đang dùng.

Phòng chống ung thư

Những trái bưởi rất giàu chất chống oxy hoá, góp phần làm giảm nguy cơ stress có liên quan đến nhiều bệnh ung thư.

Dinh dưỡng - 8 lợi ích sức khỏe ai cũng được nhận khi ăn bưởi hàng ngày (Hình 2).

Ngoài ra, trong những trái bưởi còn có chất naringenin. Chất này giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt vì giúp sửa chữa hư hỏng DNA trong các tế bào tuyến tiền liệt của con người.

Đặc biệt, bưởi còn chứa một chất được gọi là limonoids, giúp ngăn ngừa các khối u bằng cách thúc đẩy một loại enzyme tác động lên gan thúc đẩy trục xuất chất độc ra ngoài cơ thể.

Chất này giúp chống lại ung thư miệng, da, phổi, dạ dày. Phần ruột bên trong bưởi có chứa glucarates, một loại phytochemical đã được chứng minh hiệu quả chống lại bệnh ung thư vú.

Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Trong những trái bưới không có chất béo và còn chứa những enzyme đốt cháy chất béo cao. Vì thế, chúng góp phần làm thay đổi nồng độ insulin, ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cao.

Theo đó chỉ cần 1 ngày trước mỗi bữa ăn bạn hãy uống 1 ly nước ép bưởi hoặc nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giúp giảm cân nhanh chóng.

Làm đẹp da

Bưởi có chứa nhiều vitamin A và vitamin C nên giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn. Từ đó, chúng khiến làn da đẹp lên trông thấy.

Dinh dưỡng - 8 lợi ích sức khỏe ai cũng được nhận khi ăn bưởi hàng ngày (Hình 3).

Hạ đường huyết, chữa bệnh tim mạch

Trong nước bưởi có chứa insulinl; có thể làm hạ đường huyết. Mỗi ngày ăn một quả bưởi chua sẽ có tác dụng rất tốt cho những người mắc bệnh đái đường, béo phì và người mắc bệnh tim mạch.

Bưởi giúp thanh lọc gan

Uống nước ép bưởi sẽ giúp gan khỏe hơn và làm sạch các độc tố có trong gan. Thanh lọc gan sẽ giúp thuyên giảm các bệnh mãn tính như trầm cảm, cứng cơ hay đau đầu mãn tính.

Vân Anh (tổng hợp)