8 điều tuyệt đối không nên làm dịp Halloween để tránh vận xui đeo bám

8 điều tuyệt đối không nên làm dịp Halloween để tránh vận xui đeo bám

Thứ 6, 30/10/2020 | 15:52
0
Lễ hội Halloween là dịp để chúng ta vui chơi nhưng các bạn nên chú ý một số việc dưới đây để tránh gặp phải điều xui xẻo, không như ý.

Không để dơi bay vào nhà

Dân sinh - 8 điều tuyệt đối không nên làm dịp Halloween để tránh vận xui đeo bám

Dơi thường bị coi là loài động vật gắn liền với tà phép, ma quỷ. Theo quan niệm xưa, trong ngày Halloween, dơi bay quanh nhà 3 vòng là dự báo điềm gở, 1 thành viên trong gia đình sẽ sớm ra đi. Bên cạnh đó, người ta cho rằng việc dơi bay vào nhà chứng tỏ rằng ma quỷ đã "để ý" nơi ở của bạn nên mới dẫn đường để chúng xuất hiện như vậy.

Tránh làm vỡ gương

Dân sinh - 8 điều tuyệt đối không nên làm dịp Halloween để tránh vận xui đeo bám (Hình 2).

Trong quan niệm của người La Mã và nhiều dân tộc trên thế giới, gương là vật dụng có khả năng thâu tóm, đánh cắp linh hồn của người sử dụng. Nếu hình ảnh phản chiếu trong gương không toàn vẹn thì linh hồn chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người xưa cho rằng “ai làm vỡ gương sẽ phải chịu 7 năm xui rủi" vì linh hồn bị mắc kẹt trong gương, gây nên thiệt hại về sức khỏe và sự may mắn. Nếu tin vào điều này nhưng không may làm vỡ gương, hãy nghiền nát chúng thành bột hoặc chôn mảnh gương vỡ dưới gốc cây to vào đêm trăng tròn để "giải hạn".

Tránh đi trước mặt mèo đen

Vào thời Trung Cố tại châu Âu, khi việc săn lùng và giết hại những cá nhân bị cho là phù thủy, luyện tập tà thuật phát triển mạnh mẽ, người ta quan niệm ai gặp phải mèo đen thì sẽ gặp phải xui rủi, điều không may mắn. Họ cho rằng phù thủy thường biến thành loài vật này để tránh bị phát hiện. Ngoài ra, theo quan niệm cổ xưa, quỷ Satan sẽ giao tiếp với các thế lực hắc ám trên trần gian dưới hình dạng của 1 con mèo đen.

Tránh làm đổ muối

Dân sinh - 8 điều tuyệt đối không nên làm dịp Halloween để tránh vận xui đeo bám (Hình 3).

Thời xa xưa, muối được xem là gia vị quý, là biểu tượng thiêng liêng và thường có giá rất đắt. Nếu rải muối lên cánh đồng thì sẽ khiến đất đai trở nên cằn cỗi, gây hại cho nông nghiệp. Nếu vô tình đánh đổ muối, hãy bốc nhúm nhỏ và ném qua vai bên trái. Bởi người xưa cho rằng khi đó, quỷ sứ nấp sau lưng chúng ta sẽ bị một đòn tấn công thẳng vào mặt.

Quan niệm khác cho rằng, trong bữa ăn cuối cùng với Jesus, phản đồ Judas đã đánh đổ muối. Do đó, nếu bạn cũng làm như hắn thì sự xui rủi sẽ tự động theo đuổi bạn.

Tránh dùng vật nhọn, sắc

Trong suốt dịp lễ Halloween người dân ở các nước phương Tây như Đức kiêng sử dụng dao, kéo hoặc các vật sắc nhọn. Họ cho rằng những vật này sẽ làm tổn thương các linh hồn đang vất vưởng, lang thang trong ngày lễ ma quỷ này.

Nghe thấy tiếng gọi tên mình, không được trả lời

Dân sinh - 8 điều tuyệt đối không nên làm dịp Halloween để tránh vận xui đeo bám (Hình 4).

Trong đêm Halloween, nếu nghe thấy tiếng gọi tên mình thì không nên trả lời. Nhiều người tin rằng đó là do những linh hồn đang trêu chọc bạn. Nếu trả lời thì bạn sẽ gặp phải điều xui xẻo. Quan niệm khác thì cho rằng việc trả lời có thể khiến ma quỷ bắt mất linh hồn của bạn.

Không đi một mình tại bãi đất trống

Halloween là ngày mà linh hồn được phép lên trần gian.Do đó, nếu không muốn “chạm mặt” những linh hồn này thì không nên đi lại một mình tại những nơi vắng vẻ hay bãi đất trống.

Tránh đi dưới thang nghiêng

Quan niệm đi dưới thang nghiêng sẽ gặp xui xẻo được cho là bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại, khi người ta cho rằng tam giác (cụ thể như các kim tự tháp) là dạng hình học thiêng liêng, không nên xâm phạm. Ở châu Âu, chiếc giá treo cổ dùng để xử phạt phạm nhân cũng có thiết kế tương tự.

Một lý giải khác cho rằng, hình ảnh chiếc thang dựa vào tường khá giống với tam giác trong quan niệm Thiên Chúa giáo (gồm Cha, Con và các Thánh Thần), nên việc đi dưới nó bị coi là thiếu tôn trọng, báng bổ, thậm chí có thể bị coi là vô tình "mở cửa" cho quỷ dữ thâm nhập vào thế giới loài người.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Minh Hoa (t/h)

Những chiếc bánh gato quái dị mùa Halloween khiến người nhìn giật mình

Thứ 6, 30/10/2020 | 09:00
Những chiếc bánh gato quái dị mô phỏng đầu lâu, mặt quỷ,... trong ngày lễ Halloween khiến nhiều người nhìn thoáng qua phải khiếp sợ.

Hàng Mã và những hình ảnh "liêu trai", độc, dị đón Halloween

Thứ 7, 24/10/2020 | 20:00
Trước thềm lễ hội Halloween, phố Hàng Mã khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều màu sắc dị, độc và liêu trai để đón du khách đến tham quan và mua sắm.

Nhộn nhịp Halloween, vui chơi không quên giá trị truyền thống

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:35
Sau Tết Trung thu là Halloween - lễ hội được người trẻ Việt chờ đón. Dù xuất phát từ nước ngoài nhưng Halloween đang dần được hợp thức hóa tại Việt Nam.

9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween

Thứ 5, 31/10/2019 | 12:00
Cương thi - hình ảnh những con ma mặc bộ đồ nhà Thanh với hai tay duỗi thẳng đã trở thành thương hiệu riêng cho thể loại phim kinh dị Hong Kong trong những thập niên 80-90 của thế kỷ trước.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.