Hà Nội: 70.000 đồng 1 bát bún bò

Hà Nội: 70.000 đồng 1 bát bún bò "dai hơn đỉa", "xông xênh" mà nuốt không trôi

Chủ nhật, 18/02/2018 | 20:43
0
Ngày Tết, các quán bún, cháo, miến, mỳ, phở đều tăng giá chóng mặt dù chất lượng không tương xứng với giá cả. Mang tâm lý “xông xênh” đầu năm mới, nhiều người vẫn không nuốt trôi bát bún, phở lèo tèo, toàn mỡ, thịt “dai hơn đỉa”…

Cụ thể, trong những ngày qua đã có rất nhiều ý kiến than phiền về dịch vụ ăn uống những ngày Tết được đăng tải trong các hội nhóm kín về ẩm thực trên mạng xã hội Facebook. Trong đó, có người tới ăn bún tại một quán ở Bạch Mai (Hà Nội) và chia sẻ: “Bát này cũng 50.000 đồng nhưng thịt bò thì thấy dai hơn đỉa, nước dùng thì như kiểu nước chần bún. Chụp ảnh lên thì ngon chứ ăn dở hết nói.”

Xã hội - Hà Nội: 70.000 đồng 1 bát bún bò 'dai hơn đỉa', 'xông xênh' mà nuốt không trôi

Bát bún "dai hơn đỉa" khiến thực khách nuốt không trôi. Ảnh: Dân trí.

Bên cạnh đó, các quán bún riêu ốc sườn sụn có cả bò, giò, đậu với giá 60.000 đồng trên Hàng Buồm, Hoè Nhai cũng bị rất nhiều người phản ánh giá đắt, nhưng lại nhạt nhẽo, lèo tèo, theo thông tin tờ Dân trí đưa. Ngoài ra, 3 bát phở toàn mỡ còn có giá 210.000 đồng tại phố Hàng Cân, Hàng Giấy cũng khiến thực khách không khỏi giật mình.

Sự chênh lệch giữa giá cả và chất lượng đa phần khiến các thượng đế buồn lòng. Một số người cho rằng đây là cách làm ăn chộp giật, vô lương tâm và kêu gọi tẩy chay các hàng quán tính tiền gấp đôi, gấp ba bình thường. Bạn đọc Khiem Ha bình luận trên tờ Dân trí: “Người bán cũng nên có tâm, bát bún 70.000 đồng thì cũng phải bảo đảm chất lượng như ngày thường. Như thế sẽ thỏa đáng cho cả người bán kẻ mua và sẽ rất vui vẻ.”

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng, thay vì than phiền, các thực khách nên cảm ơn hàng quán mở bán sớm trong dịp Tết để họ “có cái mà ăn”, vì nhân viên các hàng quán này đã gạt cơ hội chúc Tết, du xuân, sum vầy bên mâm cơm gia đình để phục vụ các thượng đế.

Nhìn nhận từ góc độ của bên cung cấp dịch vụ, bạn đọc Trần Hồng Phúc chia sẻ: “Mình làm nhân viên, người ta thuê mình làm Tết trả lương gấp 3 lần ngày thường rồi. Chúng tôi làm việc để phục vụ các bạn, trong khi các bạn đi chơi. Hãy theo quy luật thị trường, nếu bạn không muốn ăn cho tốn tiền thì hãy về nhà ăn bạn nhé”.

Trước Tết, thông tin gia đình anh Nguyễn Tiến T. (Bến Tre) bị một quán ăn ven Quốc Lộ 1 thuộc xã Thanh Đức, huyện Bến Lức (Long An) "chặt chém" trên đường về quê ăn Tết với giáApple-converted-space"> 800.000 đồng cho 5 đĩa cơm, 1 tô canh và 5 khăn lạnh đã khiến nhiều người bức xúc. 

Theo phản ánh của anh T., khi thấy giá quá đắt, anh T. không đồng ý trả tiền và kêu tính lại, nhưng chủ khẳng định: “Tết tính vậy là rẻ lắm rồi”. Cùng lúc đó, một số thanh niên xăm trổ xuất hiện để tạo áp lực với anh T.. Biết không thể trả giá, anh T. đành móc tiền trả để được đi an toàn, sau đó phản ánh thông tin "Quán ăn ven Quốc lộ 1 chặt chém khách" đến cơ quan chức năng, theo báo Thanh Niên.

N.H (tổng hợp)

 

Cơ quan chức năng kiểm tra nhà hàng bị ê kíp Quang Lê “tố” chặt chém

Thứ 3, 23/01/2018 | 13:11
Hiện, phía chính quyền TP.Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh và làm việc với các bên để xử lý theo đúng quy định.

Năm mới ở phố đi bộ hồ Gươm: Trông xe "chặt chém" gấp 20 lần

Thứ 2, 01/01/2018 | 08:46
Những người dân đến phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) mừng năm mới 2018 phải gửi xe máy với giá 50.000 - 100.000 đồng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.