6 loại vỏ trái cây là phương thuốc tự nhiên, phòng bệnh hiệu quả

6 loại vỏ trái cây là phương thuốc tự nhiên, phòng bệnh hiệu quả

Thứ 2, 18/12/2017 | 18:39
0
Nhiều người thường giữ thói quen ăn trái cây bỏ vỏ mà không biết rằng, một số loại vỏ trái cây chứa chất có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn ngừa ung thư.

Thực tế nếu biết cách sử dụng, một số loại vỏ trái cây sẽ là phương thuốc tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa chất dinh dưỡng và dược liệu đôi khi còn được đánh giá là tốt hơn cả phần ruột (thịt) của trái cây.

Đơn cử như vỏ cà chua – được biết tới với công dụng bảo vệ sức khỏe rất tốt trong mùa lạnh. Ngoài ra, trong vỏ cà chua chứa nhiều chất lycopene có khả năng chống oxy hoá mạnh, có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư.  Do đó, bạn nên ăn cà chua cả vỏ.

Dinh dưỡng - 6 loại vỏ trái cây là phương thuốc tự nhiên, phòng bệnh hiệu quả

Nên ăn cà chua cả vỏ để phòng ngừa ung thư. Ảnh minh họa: Internet. 

Đồng thời, theo Trí Thức Trẻ, những lợi ích sau đây của 5 loại vỏ trái cây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên và suy nghĩ lại về việc vứt bỏ chúng.

1. Vỏ táo

Nghiên cứu cho thấy gần 50% vitamin C trong táo nằm ở lớp ngoài ở khu vực gần tiếp giáp với vỏ. 

Dinh dưỡng - 6 loại vỏ trái cây là phương thuốc tự nhiên, phòng bệnh hiệu quả (Hình 2).

Chất chống oxy hóa của vỏ táo còn mạnh mẽ và phong phú hơn rất nhiều so với phần thịt táo. Ảnh minh họa: Internet.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Cornell ở Hoa Kỳ tiến hành phân tích vỏ táo đỏ và phát hiện ra rằng, táo chứa tới 12 loại triterpenoid hỗn hợp, có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn ngừa ung thư. Vì vậy, nên rửa táo sạch sẽ, sau đó ăn luôn cả phần vỏ.

 2. Vỏ nho

Vỏ quả nho có chứa chất chống ung thư - resveratrol, có thể ức chế sự khởi đầu, thúc đẩy và tiến triển của cả ba giai đoạn ung thư. Các chất dinh dưỡng và thành phần thảo dược trong vỏ nho thậm chí còn được đánh giá là nhiều hơn phần thịt nho.

Dinh dưỡng - 6 loại vỏ trái cây là phương thuốc tự nhiên, phòng bệnh hiệu quả (Hình 3).

Ăn nho tím cả vỏ có hiệu quả cao trong việc phòng ngừa ung thư. Ảnh minh họa: Internet. 

3. Vỏ cam

Vỏ cam giàu vitamin C, carotene, protein và các chất dinh dưỡng khác. Bóc vỏ cam trước khi ăn rồi giữ lại, thái thành sợi, sấy khô, có thể pha với nước đun sôi để uống như trà, hương vị thơm ngon, có tác dụng khai vị, thông khí, tinh thần sảng khoái. Vỏ cam cũng có thể dùng để nấu cháo, có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu vùng ngực, đầy bụng hoặc loại bỏ ho và đờm.

4. Vỏ dưa hấu

Dinh dưỡng - 6 loại vỏ trái cây là phương thuốc tự nhiên, phòng bệnh hiệu quả (Hình 4).

 Vỏ dưa là vị thuốc bổ dưỡng. Nguồn ảnh: Internet.

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Trung Quốc cho thấy, vỏ dưa hấu là vị thuốc bổ dưỡng, hàm lượng đường thấp, có tác dụng thanh nhiệt, không gây cảm giác khô miệng hoặc khát nước sau ăn. 

Bởi vỏ dưa có tính hàn, do đó rất thích hợp để điều chế các loại thuốc trị nóng trong, táo bón trong Đông y.

5. Vỏ dưa chuột

Vỏ dưa chuột chứa nhiều chất có vị đắng, là nơi chứa nhiều chất dinh dưỡng tinh hoa tốt nhất trên quả dưa chuột. Ăn vỏ dưa chuột không chỉ hấp thụ hoàn toàn Vitamin C mà còn giúp cơ thể giải độc hiệu quả. Ngoài ra, vỏ dưa chuột cũng có hiệu quả tốt trong việc kháng vi khuẩn, chống viêm.

N.H (tổng hợp)

Sự thực về clip "tế bào ung thư" gặp tỏi thì chạy, gặp vàng thì sán vào

Thứ 4, 06/12/2017 | 17:38
Đoạn clip thử nghiệm khối tế bào ung thư khi đặt lên đĩa, tương tác với tỏi và vàng mà cư dân mạng Việt Nam đua nhau chia sẻ trong ngày hôm nay vừa được xác nhận là thông tin hoàn toàn bịa đặt.

Cà rốt ngăn ngừa ung thư và tai biến mạch mãu não

Chủ nhật, 05/11/2017 | 06:00
Cà rốt là loại củ giàu vitamin và dưỡng chất, có nhiều công dụng như ngăn ngừa ung thư, tai biến mạch máu não, giúp răng chắc khoẻ…
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.