6 bài thuốc dân gian chữa bệnh xương khớp cực kỳ đơn giản

6 bài thuốc dân gian chữa bệnh xương khớp cực kỳ đơn giản

Thứ 4, 15/11/2017 | 06:30
0
Các chuyên gia y tế cho biết, xương là bộ khung chống đỡ cho cơ thể được thăng bằng, vững chắc và ổn định hình dạng. Bệnh đau xương khớp là “cơn ác mộng” với nhiều người, nhất là người già.

Tình trạng thoái hóa khớp xương, đặc biệt ở người già gây đau nhức, khó chịu dường như là “cơn ác mộng” của bất cứ ai. Hay gặp nhất là các trường hợp sáng thức dậy bị cứng khớp cổ tay, chân và bàn tay, khiến người bệnh phải làm các động tác như gấp, xoay cổ tay... một hồi mới giảm bớt cảm giác cứng khớp.

Các bệnh - 6 bài thuốc dân gian chữa bệnh xương khớp cực kỳ đơn giản

Lá lốt cũng là bài thuốc chữa bệnh về xương khớp rất tốt. 

 

Trên báo Pháp luật online có thông tin về bài thuốc dân gian từ cây nhà lá vườn rất phù hợp với người bị bệnh xương khớp:

1. Ngải cứu trắng nướng nóng:

Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Còn với người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

2. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng:

Mỗi ngày, tốt nhất ngâm chân một lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

3. Dùng một ít đu đủ, mễ nhân sống 30g:

Hai thứ rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, để nhỏ lửa nấu cho tới khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Dùng một thời gian dài sẽ thấy bớt hẳn chứng đau lưng.

4. Dùng lá lốt chữa đau nhức xương khớp khi trời lạnh:

5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

5. Dùng cỏ trinh nữ chữa thấp khớp, đau lưng, đau nhức xương khớp, chân tay tê bại:

Rễ trinh nữ đã thái mỏng, tẩm rượu, sao cho thơm (20-30g) sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày. Nếu dược liệu nhiều có thể nấu thành cao lỏng, rồi pha rượu để dùng dần.

6. Dùng mật ong và bột quế chữa viêm khớp mãn tính:

Bạn có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày. Nếu uống thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.

Tuy nhiên, ngoài các bài thuốc, mỗi người cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để tránh bị xương khớp.

Theo đó, muối được các chuyên gia khuyến cáo là không nên sử dụng cho người bị viêm khớp. Để hạn chế muối trong bữa ăn, cách tốt nhất nên tập thói quen nấu các món ăn mà không dùng muối. Ngoài ra, đồ ăn nhanh cũng không nên sử dụng bởi trong đồ ăn nhanh thường sử dụng rất nhiều muối.

Người bị bệnh viêm khớp không nên uống cà phê, nó sẽ khiến bệnh viêm khớp của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Nói không với soda sẽ làm cho những cơn đau nhức do viêm khớp không tăng nặng thêm. Bạn cũng không nên ăn bột mì dưới bất kỳ hình thức nào, bởi bột mỳ sẽ khiến tình trạng viêm khớp của bạn tăng lên.

Ngược lại, những thực phẩm như: Trà, trứng, rau quả lại góp một phần giúp cho người bệnh xương khớp có thể thoát khỏi những khó chịu do bệnh gây nên. Theo đó, trà xanh và các loại trà thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể, kháng viêm rất tốt cho những người bị viêm khớp. Người bị viêm khớp có thể dùng các loại trà thảo dược, trà xanh thay nước lọc hàng ngày. Nước cũng có tác dụng trong việc tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương.

Cũng cần chú ý, rau quả rất tốt cho sức khỏe nhưng người bệnh xương khớp cần tránh xa các loại rau quả như cà chua, khoai tây và kết bạn với những rau có lá màu xanh thẫm như súp lơ xanh và các loại có màu da cam như bí ngô. Các loại gia vị như gừng, nghệ, hành và tỏi tốt cho bệnh nhân viêm khớp.

N.H (tổng hợp)

Bí quyết đẩy lùi đau xương khớp của cụ ông 84 tuổi

Thứ 5, 30/03/2017 | 10:04
Nhìn tác phong nhanh nhẹn, giọng nói sang sảng và sử dụng xe máy đi lại thì ít ai nghĩ rằng bác Nguyễn Ngọc Dung đã ở vào tuổi xưa nay hiếm và từng bị những cơn đau nhức do viêm khớp hành hạ ngày đêm.

Mắc bệnh hiếm gặp về xương khớp, người phụ nữ khỏi bệnh thần kỳ

Thứ 5, 29/12/2016 | 16:25
Ngày 29/12, bác sĩ Huỳnh Khoa, Phó trưởng khoa Nội cơ xương khớp, Bệnh viện chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vừa điều trị thành công một ca u gây bệnh nhuyễn xương hiếp gặp.

Dễ bị tàn phế vì tự kê thuốc khi mắc bệnh xương khớp

Thứ 5, 03/11/2016 | 15:01
Cứ có triệu chứng đau khớp, đau cơ… người dân lại tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về sử dụng. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo tự uống thuốc có nguy cơ tàn phế cao.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.