5 lời khuyên cho một khóa du học hè tuyệt vời

5 lời khuyên cho một khóa du học hè tuyệt vời

Thứ 6, 24/02/2017 | 18:12
0
5 lời khuyên cho một khóa du học hè của cô Cao Phương Hà – Giám đốc trường quốc tế EF Việt Nam, Thạc sĩ Harvard.

Ngày nay, việc cho con đi du học hè đã trở thành một xu hướng đầu tư về giáo dục của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, lựa chọn cho con học tại nước nào, tham gia khóa học nào để đảm bảo trải nghiệm và sự trưởng thành tốt nhất?

Mùa hè chưa đến, nhưng các bậc phụ huynh đã bắt đầu rộn ràng trao đổi về những khóa du học hè. Trước nhu cầu đó, chúng tôi đã trao đổi với cô Cao Phương Hà – Giám đốc trường quốc tế EF Việt Nam, Thạc sĩ Harvard về cách lựa chọn một khóa du học hè phù hợp nhất với sự phát triển của trẻ nhỏ, cũng như nhu cầu và điều kiện tài chính của gia đình.

Truyền thông - 5 lời khuyên cho một khóa du học hè tuyệt vời

 Một trong những đoàn du học Singapore 2016 của EF Việt Nam.

- Chào Cô Cao Phương Hà! Rất nhiều phụ huynh muốn cho con đi du học hè nhưng e ngại con mình còn quá nhỏ. Theo cô, các bé trong độ tuổi nào có thể bắt đầu du học hè?

- Tôi thấy khái niệm “nhỏ tuổi” là một khái niệm tương đối. Có nhiều bé 17 tuổi mà phụ huynh vẫn cảm thấy còn quá nhỏ nhưng cũng có những gia đình con 8 tuổi đã để bé ra môi trường tự lập và trải nghiệm chuyến du học đầu tiên trong đời. Ở góc nhìn của tôi, trẻ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau càng sớm thì sẽ càng có sự tự tin hơn và khả năng thích nghi cao hơn. Các bé đi du học hè với EF tới Singapore thì có thể đi từ 8 tuổi, còn các nước khác xa xôi hơn như Mỹ, Anh, Australia thì độ tuổi trung bình nên là 12.

- Tiêu chí để lựa chọn hệ thống giáo dục cho trẻ là gì?

- Đầu tiên phải kể đến chất lượng giáo dục, uy tín và quy mô của trường. Thứ hai là kinh nghiệm tổ chức các khóa du học vì trong một chuyến đi như vậy, sự an toàn phải đặt lên hàng đầu.

Truyền thông - 5 lời khuyên cho một khóa du học hè tuyệt vời (Hình 2).

 New York, Washington DC, Santa Barbara, Sydney, Cambridge và Singapore là những điểm đến hấp dẫn phụ huynh và học sinh.

- Vậy phụ huynh cần chuẩn bị những gì để các bé ở các độ tuổi khác nhau sẵn sàng cho chuyến du học?

- Với các bé đang học cấp một, khả năng tự lập chưa tốt lắm thì phụ huynh trước tiên nên để các con làm quen với môi trường sống tự lập tại nhà. Từ những việc đơn giản như tự giác đánh răng rửa mặt, tự chuẩn bị quần áo sách vở đi học, giúp mẹ gấp quần áo, dọn cơm... Các bé ở độ tuổi cấp 2, cấp 3 thì du học hè là bước đệm thiết yếu để trải nghiệm và chuẩn bị cho quá trình du học dài hạn. Gia đình cũng cần trang bị thêm cho bé các kỹ năng. Trước chuyến đi cần "giao bài tập" cho con bằng việc tìm hiểu về thành phố nơi mình đến, văn hóa, đặc điểm của đất nước đó...

- Dựa vào những tiêu chí nào để phụ huynh có thể lựa chọn một điểm đến cho con?

- Mỗi gia đình sẽ có một bộ lọc tiêu chí khác nhau. Theo quan điểm của tôi, trước hết là dựa vào kế hoạch học dài hạn của gia đình dành cho trẻ để quyết định lựa chọn điểm đến của khóa học ngắn hạn như một bước đi bản lề. Thứ hai là độ tuổi, tính cách và mức độ độc lập của bé. Các tiêu chí khác như chi phí, môi truờng học hiện tại của bé... cũng là những điểm để gia đình đưa ra quyết định.

Truyền thông - 5 lời khuyên cho một khóa du học hè tuyệt vời (Hình 3).

 Trường quốc tế EF được thành lập vào năm 1965, là trường đào tạo ngôn ngữ lớn nhất thế giới với hơn 500 điểm trường và văn phòng trên toàn thế giới. EF có mặt tại Việt Nam từ năm 2001.

- Địa điểm học nào đang được các bạn học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất?

- Những thành phố lớn, sôi động như New York, Washington DC, Santa Barbara, Sydney, Cambridge và Singapore là điểm đến được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn.

Tìm hiểu về chương trình du học hè của EF:

EF Hồ Chí Minh: Tòa nhà Pavillon, số 53 Bà Huyện Thanh Quan, P.6, Q.3, TP HCM
Tel: (08) 7109 5252;

EF Hà Nội: Tòa nhà Pacific, 83B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tel: (04) 7109 5252.

Minh Tâm

Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...