5 anh em họ nội tộc đuối nước: Chỉ còn lại những ước mơ dang dở

5 anh em họ nội tộc đuối nước: Chỉ còn lại những ước mơ dang dở

Thứ 2, 16/10/2017 | 15:12
0
5 đứa trẻ trong cùng dòng họ bị đuối nước khi đi câu cá ở sông Cà Lồ đoạn qua huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội, những ước mơ của các em đã mãi mãi khép lại.

5 đứa trẻ trong vụ đuối nước khi đi câu cá ở sông Cà Lồ, đoạn qua xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội, mỗi đứa đều mang trong mình những ước mơ, hoài bão được làm công việc có ích cho xã hội. Ước mơ đó đã mãi khép lại cùng chuỗi ngày đau thương của người còn sống.

Trong số đó, có 2 em là anh em ruột, 3 đứa trẻ khác cùng dòng họ, nhà cách nhau vài trăm mét và chơi thân với nhau.

Sau khi lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể các em cho người thân vào chiều 15/10, những đám tang vội đã diễn ra ngay trong tối hôm đó. Năm phần mộ của 5 đứa trẻ đuối nước đặt cùng một điểm. Thôn Lương Phúc với hơn 100 hộ dân sinh sống được bao bọc bởi con sông Cà Lồ, thế nhưng theo lời người dân “chưa bao giờ có nhiều người chết đuối như vậy”.

Danh tính 5 đứa trẻ được xác định gồm: Nguyễn Trung Th. (11 tuổi), Nguyễn Thiện Nh. (5 tuổi), Nguyễn Văn Th. (9 tuổi), Nguyễn Văn S. (13 tuổi), Nguyễn Minh H. (13 tuổi).

Xã hội - 5 anh em họ nội tộc đuối nước: Chỉ còn lại những ước mơ dang dở

Di ảnh của hai anh em Th. và Nh. đặt cạnh nhau khiến ai cũng đau lòng.

 

Anh Nguyễn Văn Tuân (35 tuổi), bố của Nguyễn Trung Th. và Nguyễn Thiện Nh. trong suốt nhiều tiếng đồng hồ gần như không rời bước khỏi bàn thờ 2 con trai.

Nỗi đau với anh lúc này quá lớn. Anh tâm sự, Th. và Nh. rất ngoan. Th. đang học lớp 6 đã biết việc gia đình, Nh. lém lỉnh, thông minh. Sự ngoan ngoãn của 2 con khiến vợ chồng anh rất ít khi phải nặng lời.

“Th. có ước mơ trở thành công an, còn Nh. ước mơ làm họa sĩ. Nhưng ước mơ của các con giờ mãi mãi khép lại. Hai con đi rồi, tôi chỉ muốn chết theo con thôi, sống làm sao nổi nữa”, anh Tuân gục đầu xuống gối rồi khóc.

 

Xã hội - 5 anh em họ nội tộc đuối nước: Chỉ còn lại những ước mơ dang dở (Hình 2).

Anh Tuân đau lòng kể lại sự việc xảy ra với 2 con và những đứa trẻ khác.

 

Còn cậu bé 13 tuổi Nguyễn Văn S. lại là con trai duy nhất trong gia đình có 7 người con. Cả 6 chị gái của S. đã xây dựng gia đình. Ông Nguyễn Văn Hồi (63 tuổi) sinh S. khi đã ở tuổi 50. Ngồi lặng bên di ảnh của con, ông Hồi cũng chỉ chia sẻ: "Cố lắm, vợ chồng tôi mới sinh được S. nên rất nuông chiều, yêu thương con. S. là đứa trẻ chăm ngoan, học giỏi của lớp", rồi ông bật khóc nức nở như đứa trẻ lên ba.

Ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi) cho biết, 5 đứa trẻ đuối nước đều là anh em trong họ nội tộc, gia đình ông mất 3 cháu (2 cháu nội và 1 cháu ngoại). Cháu nội ông tên Nguyễn Trung Th., Nguyễn Thiện Nh., cháu ngoại là Nguyễn Văn Th. (9 tuổi).

Theo ông Sáu, sáng 15/10, Th. và Nh. cùng người cậu Nguyễn Văn S. và 2 anh họ là Nguyễn Văn Th., Nguyễn Minh H. rủ nhau ra sông Cà Lồ câu cá. Đến trưa, ông Sáu gọi điện sang nhà thông gia hỏi thăm tình hình, được biết các cháu đi câu cá ở sông Cà Lồ. Sau đó không lâu, gia đình như chết lặng khi nhận được tin báo cháu nội bị đuối nước.

Xã hội - 5 anh em họ nội tộc đuối nước: Chỉ còn lại những ước mơ dang dở (Hình 3).

Ông Sáu cũng như chết lặng khi hay tin các cháu của mình bị đuối nước thương tâm.

 

Là người phát hiện sự việc đầu tiên, anh Nguyễn Văn Tích (thợ lưới) kể lại, khoảng 12h ngày 15/10, anh đang đi dọc sông Cà Lồ để thả lưới thì bất ngờ thấy chiếc cần câu nổi gần bờ, cạnh đó có một đôi dép trẻ con. Anh nghĩ đứa trẻ nào bỏ quên nên tiến lại gần nhấc chiếc cần câu lên.

“Nhấc phát đầu, tôi tưởng là cần mắc vào đâu đó vì thấy hơi nặng. Lấy đà nhấc lần hai thì tá hỏa phát hiện xác cháu Th. nổi lên. Quá hoảng, tôi vẫn cố giữ bình tĩnh bế cháu vào bờ hô hấp, tuy nhiên cháu Th. đã không qua khỏi. Tôi vội vào làng hô hoán người dân ra trợ giúp”, anh Tích nói.

Cùng lúc này, nhiều người trong thôn không thấy con nên cũng tá hỏa đi tìm. Đàn ông trong làng nhảy xuống chỗ chiếc cần câu nổi lên để mò tìm thì lần lượt vớt được các cháu Nguyễn Trung Th., Nguyễn Thiện Nh., Nguyễn Minh H., Nguyễn Văn S..

Nguyễn Huệ

Rủ nhau đi câu cá, 5 học sinh trượt chân đuối nước

Chủ nhật, 15/10/2017 | 18:40
Tại khu vực sông Cà Lồ, đoạn qua xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Yên Bái vực dậy sau lũ dữ lịch sử

Chủ nhật, 15/10/2017 | 07:00
Người dân đang sinh sống ở huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu hay thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái đều khẳng định, trận mưa lũ vừa qua là trận mưa lũ lịch sử với sức tàn phá kinh hoàng mà lần đầu tiên họ chứng kiến.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.