48 bãi xe

48 bãi xe "sân sau" ở quận 1: Hé lộ những ông chủ đầu tiên

Thứ 6, 12/01/2018 | 14:33
1
Những ông chủ đứng tên thầu 48 bãi giữ xe có dấu hiệu trục lợi tại quận 1, TP.HCM đã dần được hé lộ, trong đó có UBND phường Cầu Ông Lãnh, UBND phường Bến Nghé,…

Như tin đã đưa, ngày 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã chỉ đạo đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND quận 1 đứng tên quản lý. Các bãi giữ xe này được cho là đã được cấp phép tràn lan, có dấu hiệu trục lợi.

Theo báo Tiền Phong, trong số các “ông chủ” của 48 bãi xe này có bóng dáng của nhiều phòng ban, đơn vị, UBND các phường, thậm chí có UBND phường đứng tên nhiều bãi giữ xe ở các phường khác.

Trường hợp đầu tiên phải kể đến là UBND phường Cầu Ông Lãnh. Đơn vị này đứng tên điểm giữ xe trên vỉa hè ở hai phường khác gồm một bãi trên đường Ngô Đức Kế (phường Bến Nghé) và một bãi xe tại đường Mạc Đĩnh Chi (phường Đa Kao).

Bên cạnh đó, UBND phường Bến Nghé đứng tên đến 5 điểm giữ xe trên vỉa hè của các tuyến đường như Hồ Tùng Mậu, Hải Triều, Mạc Đĩnh Chi, Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng.

Xã hội - 48 bãi xe 'sân sau' ở quận 1: Hé lộ những ông chủ đầu tiên

Ông chủ của 48 bãi giữ xe tại quận 1, TP.HCM dần lộ diện.   

Ngoài các điểm giữ xe do UBND phường đứng tên, còn có nhiều điểm giữ xe do phòng ban, đơn vị quận 1 đứng tên như: đội Quản lý Trật tự Đô thị đứng tên 2 điểm, văn phòng UBND quận 1 đăng ký 2 điểm, phòng Kinh tế quận 1 đăng ký 2 điểm, ohòng Văn hóa Thông tin đứng tên 1 điểm,…

Đáng lưu ý, chỉ có 19/48 điểm giữ xe kể trên là có giấy phép còn hạn. Một số điểm giữ xe ở 109 Bis Phạm Ngũ Lão, bãi Bùi Viện, Nguyễn Thái Học, bãi giữ xe ở đường Thái Văn Lung ,… trước đây đăng ký trong giấy phép là sử dụng tạm một phần vỉa hè làm bãi giữ xe không thu phí nhưng thực tế vẫn có thu phí.

Cũng trong ngày 11/1, trao đổi với báo Người lao động về việc xử lý 48 bãi giữ xe, Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM Trần Thế Thuận cho biết, hiện quận 1 đã ban hành văn bản yêu cầu 10 phường khẩn trương rà soát và chấm dứt ngay hoạt động của các bãi giữ xe không phép hoặc giấy phép quá hạn. Qua đó, làm rõ trách nhiệm của UBND phường trong việc quản lý nhà nước đối với việc kiểm tra, giám sát hoạt động của các bãi giữ xe 2 bánh.

Đối với các bãi giữ xe đang được cấp cho các cơ quan, đoàn thể mà còn giấy phép hoạt động thì tạm ngưng, đồng thời giao cho cho các cơ quan đó phối hợp với UBND phường rà soát tình hình hoạt động. Trên cơ sở đó, UBND quận sẽ xem xét và xử lý.

Mai Anh (tổng hợp)

Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe "sân sau"

Thứ 5, 11/01/2018 | 15:19
Ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo đình chỉ 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND quận 1 đứng tên quản lý. Các bãi giữ xe phải dừng hoạt động ngay trong ngày 11/1.

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: Chủ tịch TP.HCM nói gì?

Thứ 3, 09/01/2018 | 17:09
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã lên tiếng sau khi ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn xin từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Dám nói và dám làm!

Thứ 3, 09/01/2018 | 14:00
Không dẹp được vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức. Ông Hải đã dám nói và dám làm. Những người cán bộ như ông bây giờ hiếm lắm.