4 bí quyết để có bánh Trung thu thơm ngon tuyệt hảo

4 bí quyết để có bánh Trung thu thơm ngon tuyệt hảo

Thứ 4, 13/09/2017 | 18:30
1
Dù đã có không ít bài hướng dẫn về cách làm bánh Trung thu, tuy nhiên, không mẻ bánh nào cũng thành công. Dưới đây là 4 bí quyết để có một chiếc bánh hoàn hảo bạn có thể tham khảo.

Bánh bị nứt, vỡ khi nướng

Đa số các mẻ bánh Trung thu đầu tiên của các chị em đều rơi vào tình trạng vỏ bánh bị cứng, khi cầm lên sẽ bị nứt vỡ. Điều này khiến chất lượng bánh giảm, mất thẩm mỹ.

Khắc phục: Để bánh đạt tiêu chuẩn chị em có thể chọn một quả dứa chín, thơm ngon thái lát rồi đun cùng nước đường. Khi nước đường nguội, bạn vớt dứa ra. Cách làm này sẽ khiến cho vỏ bánh mềm và dẻo hơn.

Bánh nướng bị ướt

Bánh Trung thu nướng khi xong đạt là phải hơi cứng như bánh quy, để 2-3 tuần lớp dầu của nhân ngấm vào phần vỏ sẽ khiến bánh mềm, ngon. Còn nếu khi nướng bánh xong lấy ra bánh có vỏ ngon vừa ăn thì bạn chỉ để 2-3 ngày là bánh sẽ bị ướt ở vỏ, chưa đạt.

Bên cạnh đó, cũng có một nguyên nhân khác nữa là dùng nước đường bị đọng hạt li ti để làm bánh sẽ khiến bánh bị ướt. Chưa kể, trong quá trình nướng bánh, chúng ta thường xịt thêm nước vào các lần nướng, nếu bạn xịt nhiều nước quá cũng khiến bánh bị ướt.

Đời sống - 4 bí quyết để có bánh Trung thu thơm ngon tuyệt hảo

Để bánh Trung thu đạt chuẩn, cần chú ý tới các công đoạn nướng  bánh (Ảnh minh họa).

Khắc phục: Chỉ cần chú ý các công đoạn nướng đúng độ cứng của bánh, nước đường nếu bị đọng hạt li ti thì không được dùng. Cuối cùng là chú ý việc xịt thêm nước trong quá trình nướng bánh Trung Thu.

Bánh có màu không đều, đẹp

Có thể khẳng định rằng bánh nướng lên màu không đẹp là do quá trình nướng bánh chưa đạt, bánh vẫn còn non. Bên cạnh đó một phần là do nước đường mà bạn sử dụng khi làm bánh Trung Thu.

Khắc phục: Nên nấu nước đường trước 1-2 tháng mới sử dụng làm bánh. Nước đường để càng lâu thì bánh lên màu càng đẹp. Bạn nên hòa thêm một chút màu thực vật hoặc bột tro tàu vào hỗn hợp quết lên mặt bánh khi nướng.

Đời sống - 4 bí quyết để có bánh Trung thu thơm ngon tuyệt hảo (Hình 2).

Hòa thêm một chút màu thực vật vào hỗn hợp quết lên mặt bánh khi nướng (Ảnh minh họa).

Bánh bị biến dạng

Khi làm chưa quen tay, sản phẩm bánh Trung thu của bạn sẽ bị biến dạng so với dự định ban đầu: Bánh phồng rộp, quá to,... Có điều này cũng bởi công đoạn nhào nặn bánh chưa chuẩn, bị lọt khí. Trong trường hợp này, bạn nên cẩn thận hơn, phân chia đúng tỉ lệ nhân bánh và vỏ bánh phù hợp hơn.

Phương VY

Cách làm bánh Trung thu nhân trứng muối đậu xanh đơn giản

Thứ 3, 12/09/2017 | 14:00
Bánh Trung thu nhân trứng muối đậu xanh thơm ngon sẽ khiến gia đình bạn thích mê.

Cách làm bánh Trung thu nhân đậu xanh ngon đúng điệu

Chủ nhật, 10/09/2017 | 07:00
Không khí của ngày Rằm Trung thu sắp đến, thay vì mua bánh Trung thu nhiều gia đình cũng tự tay làm bánh cho cả nhà thưởng thức.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.