4 bệnh viện hợp sức cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

4 bệnh viện hợp sức cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Nguyễn Thị Lành
Chủ nhật, 20/08/2017 | 18:30
0
Mới đây, các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức phối hợp cùng các chuyên gia từ viện Tim, bệnh viện Đại học Y Dược và bệnh viện Nhân dân 115 cứu chữa thành công bệnh nhân T.Đ.K. (65 tuổi, bác sĩ về hưu tại TP.HCM).

Đại diện bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, bệnh nhân K. được đưa vào khoa Cấp cứu ngày 1/8 trong tình trạng đau ngực trái sau xương ức dữ dội và đột ngột từ 10h cùng ngày.

Các bác sĩ nhanh chóng nhận ra bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp vùng thành dưới, có biến chứng rối loạn nhịp chậm, nghẽn nhĩ thất hoàn toàn.

Sau khi hội chẩn khoa Tim mạch can thiệp, Hồi sức tim mạch và tư vấn gia đình, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến phòng Can thiệp mạch vành để tiến hành tái thông mạch máu.

Khi các bác sĩ chuẩn bị dụng cụ để can thiệp mạch vành, thiết bị theo dõi sinh hiệu liên tục của bệnh nhân K. báo hiệu rung thất, một dạng rối loạn nhịp nguy hiểm có thể gây tử vong. Ba bác sĩ khoa Hồi sức tim mạch được huy động tiến hành hồi sinh tim phổi và sốc điện chuyển nhịp cho bệnh nhân.

Sau khi bệnh nhân qua khỏi cơn rung thất, nhịp tim lại quá chậm, không đủ đảm bảo cho chức năng sống. Các bác sĩ đã tiến hành đặt ống nội khí quản để đảm bảo chức năng hô hấp và đặt máy tạo nhịp tạm thời để có thể nhanh chóng can thiệp nhánh động mạch vành bị tắc.

Sức khỏe - 4 bệnh viện hợp sức cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh nhân hồi phục tại bệnh viện quận Thủ Đức.

Được sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia viện Tim TP.HCM, sau gần 2 giờ làm việc khẩn trương, mạch máu bị tắc của bệnh nhân đã thông trở lại. Bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tim mạch để tiếp tục điều trị.

Thế nhưng sau đó, bệnh nhân K. tiếp tục bị biến chứng viêm phổi do hít phải dịch dạ dày trong quá trình hồi sức. Các bác sĩ lên kế hoạch điều trị bằng cách dùng thuốc mê để giảm thiểu đau đớn và gắng sức cho bệnh nhân. Sau 2 ngày, tình trạng bệnh nhân khá ổn định, các bác sĩ quyết định ngưng thuốc mê để bệnh nhân tỉnh táo và cai máy thở.

Tuy nhiên, bệnh nhân K. không thực sự tỉnh táo. Nhận thấy có dấu hiệu không bình thường, các bác sĩ tiến hành chụp cắt lớp sọ não (CT-scan). Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị nhồi máu não và xuất huyết não đồng thời.

Đứng trước tình huống thực sự khó khăn, các bác sĩ vừa phải cân nhắc sử dụng thuốc hợp lý để giảm thiểu khả năng tắc lại mạch máu đã can thiệp, vừa không làm nặng thêm tình trạng xuất huyết đang xảy ra. Khi sức khỏe dần ổn định, bệnh nhân đã được xuất viện vào ngày 14/8/2017.

Bác sĩ Trần Hùng, khoa Hồi sức tim mạch, bệnh viện quận Thủ Đức chia sẻ: “Ca bệnh quá khó, bệnh nhân K. lại là đồng nghiệp nên áp lực phải cứu chữa cho bệnh nhân càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết".

"Sau khi tham khảo nhiều tài liệu trong và ngoài nước, ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực nội thần kinh, lĩnh vực tim mạch của viện Tim, bệnh viện Nhân dân 115, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, chúng tôi được tiếp thêm dũng khí để tiếp tục điều trị cho bệnh nhân. Nhớ lại những ngày khó khăn vừa qua, cả ê-kíp đều thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy thực sự hạnh phúc”, bác sĩ Hùng chia sẻ.

Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà nghi bác sĩ tắc trách

Thứ 7, 19/08/2017 | 14:25
Bệnh nhân vào bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn mổ ở chân, khám trước khi mổ không có dấu hiệu bệnh tật gì đặc biệt. Nhưng sau quá trình nằm viện 2 ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Lãnh đạo bệnh viện nghi vấn nguyên nhân tử vong liên quan tới tim mạch.

Bác sĩ lái xe “đại náo” Quy Nhơn, 6 người nhập viện

Thứ 4, 16/08/2017 | 09:47
Tay lái yếu, vị bác sĩ chuyên khoa Răng-Hàm-Mặt “điên cuồng” tông, va vào 5 chiếc xe máy chạy cùng chiều khiến 6 người nhập viện khẩn cấp, làm đường phố Quy Nhơn một phen náo loạn...

Nhồi máu cơ tim cấp, khách nước ngoài tử vong tại bệnh viện

Chủ nhật, 11/06/2017 | 17:09
Sau hơn 1h được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh điều trị tích cực, nhưng do bị nhồi máu cơ tim cấp, một du khách người Úc đã tử vong.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.