29 tuổi sinh 8 người con:

29 tuổi sinh 8 người con: "Bỏ thì tội nên tôi quyết giữ lại để nuôi"

Thứ 5, 16/11/2017 | 19:00
0
Lần lượt sinh 8 người con trong vòng 12 năm, người mẹ trẻ tâm sự: “Bỏ đi thì mang tội vì đó là giọt máu của mình, nên dù nhà nghèo, tôi cũng quyết giữ lại nuôi con”.

 

Xã hội - 29 tuổi sinh 8 người con: 'Bỏ thì tội nên tôi quyết giữ lại để nuôi'

Bữa cơm đạm bạc của mẹ chị Hồng và đàn cháu. (Ảnh: VietNamNet).

Dư luận xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt đến câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi, có 8 người con ở  thôn Phú Hạng, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội). Đứa con lớn nhất 12 tuổi, đứa nhỏ nhất chưa tròn 1 tháng tuổi.

Theo thông tin từ một số tờ báo uy tín, chị Hồng lấy anh Đỗ Công Trường (33 tuổi) năm 2005 khi vừa tròn 18 tuổi. 

Người dân trong thôn gọi gia đình chị là "gia đình 8 người con". Bởi lẽ, nơi đây không ai đẻ con nhiều như gia đình chị. Bà mẹ 29 tuổi cho biết, có những lần đến sát ngày sinh chị mới biết mình mang thai.

May mắn là, việc sinh đẻ diễn ra hết sức dễ dàng, thuận lợi: Một bé được chồng chị đỡ ngay tại nhà, các bé còn lại đa phần được sinh thường ở trạm Y tế của xã. Trong 8 người con của vợ chồng anh chị, đứa thứ 7 (Sinh năm 2016) đã mất vì bệnh nặng.

Xã hội - 29 tuổi sinh 8 người con: 'Bỏ thì tội nên tôi quyết giữ lại để nuôi' (Hình 2).

Con lớn nhất của chị Hồng đang học lớp 6, còn người con út chưa tròn 1 tháng tuổi. (Ảnh: Trí Thức Trẻ). 

“Cứ chửa là tôi đẻ, bỏ đi thì mang tội vì đó là giọt máu của mình, nên dù nhà nghèo, tôi cũng quyết giữ lại nuôi con”, chị Hồng tâm sự trên báo Lao Động.

Được biết, đến người con thứ 5 là bé trai, anh chị đã quyết định dừng lại. Tuy nhiên vì chủ quan, lỡ kế hoạch nên hai vợ chồng lại sinh thêm 3 bé nữa.

Trả lời Trí Thức Trẻ, chị Hồng nói: “Ban đầu, chúng tôi chỉ định đẻ được con trai rồi thôi, nhưng khi đến đứa con thứ 5 là con trai vẫn không hiểu vì sao lại đẻ thêm 3 đứa nữa. Thực ra, sinh con nhiều nên tôi cũng rất ngại với hàng xóm”.

Gia đình chị Hồng thuộc diện nghèo nhất xã, VietNamNet thông tin. Chồng chị làm nghề thợ xây với thu nhập bấp bênh, chỉ hơn 3 triệu đồng mỗi tháng. 5 người con đang tuổi đi học nhưng bởi gia đình không lo được tiền bán trú mẫu giáo nên bé thứ 5, cũng là cậu con trai duy nhất phải ở nhà. Chị cho biết, vừa đẻ con thứ 8 được ít ngày, chị đã phải ra công trường xây dựng dọn vệ sinh, phụ hồ để kiếm tiền lo cho con ăn học.

Vì là hộ nghèo nên theo thời gian, gánh nặng kinh tế ngày càng đè lên vai của đôi vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, điều may mắn là các bé đều mạnh khỏe. Chị kể rằng, cũng nhờ đông con nên lúc nào không khí gia đình cũng vui vẻ, nhộn nhịp. "Đi làm về, các cháu ùa vào hỏi mẹ có mệt không, chỉ vậy thôi cũng làm tôi vơi đi nhiều mệt mỏi", chị Hồng trải lòng.

N.H (tổng hợp)

Chuyện những đứa trẻ ghét mẹ sinh em bé: Cần giảm sốc cho con

Thứ 5, 09/11/2017 | 06:00
Khi gia đình chuẩn bị chào đón thành viên mới, nếu cha mẹ có cách gắn kết cho trẻ thì không những gia đình căng thẳng mà còn dễ để lại những hậu quả đáng tiếc.

Người mẹ nhất quyết sinh con dù biết bé chỉ có thể sống trong vài tiếng

Chủ nhật, 29/10/2017 | 19:00
Khi người mẹ trẻ gặp đứa con yêu mới chào đời của mình, cô biết rằng thời gian cho mình được ở bên con ngắn ngủi đến đau lòng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.