27 y, bác sĩ nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 5

27 y, bác sĩ nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 5

Thứ 6, 24/02/2017 | 15:04
0
Thành đoàn TP.HCM cho biết, đã công bố giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 5 năm 2017. Lần này, có 27 y, bác sĩ nhận giải thưởng với nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Những tấm gương tiêu biểu và có những sáng kiến mới trong ngành y tế là bác sĩ Phan Minh Hoàng (bệnh viện quận 2, TP.HCM) từng tham gia chương trình khám bệnh cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa.

Đặc biệt, sáng kiến "Đánh giá tác dụng điều trị của tấm vật liệu tương đương trung bì trên vết bỏng nhiệt thực nghiệm” của bác sĩ Hoàng đã giúp bệnh nhân mau lành vết thương, giảm một nửa thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân… Ngoài ra, anh còn tham gia hiến máu nhân đạo thường xuyên, khám chữa bệnh thành công với mô hình bác sĩ gia đình. 

Nữ bác sĩ Nguyễn Lệ Quyên, khoa Khám bệnh, bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM có mô hình “Đào tạo tăng cường kiến thức về dinh dưỡng điều trị và kỹ năng tư vấn cho đoàn viên”. Sau khi mô hình đi vào thực hiện, lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ nhận thấy hiệu quả rõ rệt, việc tư vấn cho người bệnh có nhiều cải tiến và chuyên nghiệp hơn, giúp người bệnh hài lòng hơn với chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện Từ Dũ. 

Các bệnh - 27 y, bác sĩ nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 5

 Bác sĩ Phan Minh Hoàng ân cần hỏi han về sức khỏe bệnh nhân.

Bác sĩ Phan Minh Thiện, bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi, TP.HCM có công trình khoa học “Khảo sát yếu tố tiên lượng gần bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp điều trị nội khoa”. Công trình dựa trên các yếu tố lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhân nhồi máu cơ tim để tiên lượng nguy cơ tử vong trong vòng 30 ngày.

Công trình này giúp nhiều người có thể phòng bệnh vì chi phí điều trị cho bệnh nhân nhồi máu cơ tim rất cao.Từ đó, các bác sĩ có thể điều trị tích cực cho bệnh nhân, hoặc có quyết định chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Thành đoàn TP.HCM đánh giá, đây là những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, luôn biết sống và cống hiến cho sức khỏe người dân. Dự kiến, tối ngày 24/2, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.