Thương hiệu là tài sản quan trọng nhất đối với một công ty. Nó chính là điều tiên quyết giúp sản phẩm của các doanh nghiệp trở thành "độc tôn" trong một loạt các sản phẩm tương tự. Giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của công ty mình là một thành công lớn. Tuy nhiên, điều gì tạo nên một thương hiệu mạnh?
Thực tế, một thương hiệu mạnh sẽ phấn đấu để chiếm một thị phần lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nhà lãnh đạo tận dụng mọi cơ hội để thương hiệu của mình trở nên riêng biệt. Trong một trị trường năng động, thương hiệu phải biến đổi và phát triển song song cùng thị trường.
Hãy lấy Apple là một ví dụ. Trừ khi bạn sống ở thời kỳ đồ đá không thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy thương hiệu Apple hiện diện thường xuyên trong cuộc sống. Bạn có thể nhận ra logo quả táo với vết cắn dở là biểu tượng Apple và từ đó bạn nhận biết các sản phẩm phổ biến nhất của "đại gia" công nghệ này như iPhone, iPad và iPod. Hiện nay, đa số người dùng đều biết đến Apple và điều đó chứng tỏ đây là một thương hiệu mạnh.
Trong các lĩnh vực đều có những thương hiệu mạnh như: công nghệ , ô tô, điện thoại, đồ uống, bán lẻ, giải trí, may mặc, dịch vụ tài chính, nhà hàng, hay rượu...
Một thương hiệu mạnh sẽ đảm bảo được những ưu điểm sau: là biểu tượng mang tính tin cậy và lấy được lòng trung thành của người dùng, có sự tương tác tích cực, có tính xác thực và tính nhất quán. Dưới đây là 15 thương hiệu mạnh nhất của năm 2016. Chắc chúng không quá xa lạ với bạn.
15. Cisco
Cisco được thành lập vào năm 1984. Đây là một Công ty Công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại San Jose, California. Cisco thiết kế, sản xuất và bán các thiết bị mạng trên toàn cầu. Giá trị thương hiệu hiện tại của Cisco là 28,4 tỷ USD.
14. BMW