13 điều thần kỳ xảy ra với cơ thể mỗi khi bạn ăn chuối

13 điều thần kỳ xảy ra với cơ thể mỗi khi bạn ăn chuối

Chủ nhật, 18/06/2017 | 06:13
0
Chuối là thực phẩm "thần dược" giúp bạn dễ ngủ, hạ nồng độ cholesterol xấu, cải thiện chỉ số đường huyết và giúp xương chắc khỏe.

Ăn chuối rất có lợi cho sức khỏe con người. Từ nay, bạn lại có thêm một món đồ ăn bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng nữa nhé. Sau đây là những điều thần kỳ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả chuối.

Dinh dưỡng - 13 điều thần kỳ xảy ra với cơ thể mỗi khi bạn ăn chuối

 Chuối mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

6. Chuối tốt cho đường ruột

Nếu bạn có con nhỏ, chắc bạn đã biết thủ thuật này, hàm lượng chất xơ trong chuối rất cao giúp ổn định, điều hòa chứng ruột kích thích. Chỉ với 3g chất xơ là quá trình đào thải chất cặn bã diễn ra tốt hơn. Chuối sẽ chống lại quá trình tiêu chảy vì có probiotics tốt cho lợi khuẩn trong ruột.

7. Chuối giúp xương chắc khỏe

Mặc dù chuối không nhiều canxi – dưới 1% so với khuyến cáo lượng dinh dưỡng hàng ngày. Nhưng chuối có thể tăng cường qúa trình hấp thu canxi từ prebiotic nhanh hơn nhờ quá trình lên men của fructooligosacch trong quá trình tiêu hóa.

8. Chuối cho chỉ số đường huyết ổn định

Chuối là đồ ăn dinh dưỡng tuyệt vời. Nên giảm lượng protein và axit béo từ việc ăn chuối nhằm giảm việc hấp thụ đường từ chuối vào máu. Đây là giải pháp hiệu quả giữ chỉ số đường huyết ổn định. Điều này có nghĩa là mức độ năng lượng phù hợp và còn có tác dụng giảm cân.

9. Chuối hạ nồng độ cholesterol xấu

Trước khi ăn những đồ ăn có chứa lượng cholesterol, bạn nên ăn chuối. Vì chuối có thành phần là phytosterols ngăn chặn cơ thể hấp thu các cholesterol xấu. Theo các nghiên cứu, chuối chứa vitamin B6 rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, và hệ thần kinh.

10. Chuối giúp bạn hồi sức nhanh hơn

Thành phần kali trong quả chuối có tác dụng phục hồi cơ bắp sau những giờ tập luyện, đồng thời cũng giúp tăng cường sự phát triển, và có thêm sức lực để làm việc nhiều hơn.

11. Chuối mang lại cảm giác vui hơn, nhanh nhẹn hơn cho cơ thể

Trong quả chuối có chứa vitamin B6, hay còn gọi là folate, một chất dinh dưỡng có vai trò trong việc chống lại chứng trầm cảm. Các nghiên cứu đều chứng minh rằng những bệnh nhân trầm cảm thường thiếu tỉ lệ folate trầm trọng (50%). Do đó, các bác sĩ cũng khuyên những ai sử dụng thuốc chống trầm cảm nên bổ sung lượng folate để tăng cường hiệu quả của việc sử dụng thuốc.

12. Chuối giảm căng thẳng, lo âu

Bên cạnh việc giúp cho tâm trạng vui vẻ hơn nhờ có vitamin B9, thành phần của quả chuối còn có acid tryptophan được chuyển hóa thành chất dẫn truyền thần kinh serotonin là chất quan trọng nhất trong hệ thần kinh trung ương, là chất chống trầm cảm tự nhiên nên có tác dụng trong giảm lo âu, khắc phục chứng mất ngủ, cũng như những vấn đề tâm lý khác như khó chịu, giận giữ, lo âu, kích động, và mệt mỏi.

Thêm một chất nữa là norepinephrine đóng vai trò điều hòa những căng thẳng. Có thể nói chuối là lựa chọn tối ưu, một loại quả một đồ ăn dinh dưỡng để tâm trạng luôn suy nghĩ tích cực, và ngăn ngừa trầm cảm.

13. Ăn chuối giúp lợi tiểu

Nếu quá trình tiêu hóa không tốt, nếu bạn hay bị táo bón, hãy quan tâm đến chế dộ dinh dưỡng như ăn chuối. Chuối có prebiotics có tác dụng như lợi khuẩn đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa vì có fructooligosaccharides – cụm phân tử fructose làm cho quá trình tiêu hóa thuận lợi hơn.

Theo Eat This/ SKĐS