12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị'

12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị'

Thứ 4, 01/05/2013 | 12:48
0
Tháp nghiêng Pisa, Nam Kinh Lu, Quảng trường Thời đại... đều là các địa danh nổi tiếng nhưng bị du khách đánh giá 'chẳng có gì thú vị'.

CNN Travel tổng hợp 12 địa danh du lịch nổi tiếng, nhưng từng gây nhiều thất vọng nhất.

River Falls tại Dunn, Ocho Rios, Jamaica

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị'

Nếu đã một lần được đặt chân đến những thác nước xinh đẹp trong khu rừng xanh tươi của Jamaica, chắc chắn bạn sẽ phải thừa nhận rằng chuyến đi này chẳng khác nào một cuộc hành xác. Những du khách tới đây khổ sở nắm tay nhau, thậm chí kể cả những người không quen biết chỉ để miệt mài leo lên những sườn đồi như một đàn kiến chăm chỉ và kết thúc hành trình khám phá trong sự mệt mỏi và ngơ ngác vì chẳng thể tìm thấy điều gì thú vị ở đây.

Đại lộ ngôi sao, Hong Kong

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 2).

Đại lộ ngôi sao được xây dựng vào năm 2004 để du khách đại lục khi đến đây có thể tưởng niệm về những diễn viên của màn ảnh Hong Kong. Thế nhưng, có lẽ điều đầu tiên mà bạn ấn tượng lại chẳng phải một ngôi sao nào trên đại lộ này mà là cảnh nháo nhào của nhiều đám đông tìm đến tượng đài Lý Tiểu Long tạo dáng chụp ảnh. Không những thế, những địa điểm vui chơi, giải trí tại khu vực này cũng rất hạn chế mà chỉ tập trung vào xây dựng các gian ảnh lưu niệm buồn tẻ và nhàm chán.

Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 3).

Nói đến quảng trường Thời đại, nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới New York. Có lẽ điều đó đúng, nhưng nếu mong đợi sẽ tìm kiếm được điều gì hay ho và mới lạ thì hẳn bạn sẽ cảm thấy không khỏi hụt hẫng và thất vọng bởi ở đây tất cả những gì bạn có thể trải nghiệm là chiếc tivi lớn với hàng loạt các quảng cáo ngoài trời cùng chuỗi hệ thống các cửa hàng lớn, một hình ảnh mà có thể bắt gặp tại bất cứ nơi đâu trên nước Mỹ chứ không riêng gì quảng trường Thời đại.

Người dân New York cho rằng quảng trường Thời đại giống như một chiếc hộp rỗng, không có gì cho bạn tham quan cả và khi đã vào trong đó rồi thì lại rất khó để nhanh chóng thoát ra được.

Nam Kinh Dong Lu, Thượng Hải, Trung Quốc

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 4).

Nam Kinh Dong Lu có lịch sử buôn bán từ 150 năm trước và được mệnh danh là “Phố mua sắm bậc nhất Trung Quốc”. Hầu hết những sách hướng dẫn du lịch đều đề cập đến lịch sử đáng tự hào của con phố này. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa so với cái danh hiệu ấy. Ngoài một số cửa hàng đã cũ kỹ thì những ý nghĩa lịch sử của con phố đã gần như hoàn toàn biến mất. Không riêng gì Nam Kinh Dong Lu, bạn có thể tìm thấy mọi thương hiệu nổi tiếng trên bất kỳ con phố lớn nào ở Thượng Hải.

Bảo tàng War Experience, London, Anh

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 5).

Việc quảng cáo nước Anh rầm rộ với chương trình War Experience đang thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đổ về đây để tận mắt trải nghiệm xem thời kỳ chiến tranh ở London như thế nào. Vậy nhưng, hiện vật chiến tranh trong War Experience rất ít, hầu hết du khách chỉ được tham quan những cảnh chiến tranh được dựng nghiệp dư bằng người nộm và phủ máu giả để tái hiện lại cuộc tàn sát Blitz mà thôi.

Chợ nổi Damnoen Saduak ở Bangkok, Thái Lan

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 6).

Thủ đô Bangkok của Thái Lan có đến hàng chục chợ nổi nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Damnoen Saduak. Đây là nơi người dân địa phương thường thưởng thức những bát mỳ, mua trái cây hay những nông sản trên những chiếc thuyền. Tuy nhiên thực tế, chợ nổi Damnoen Saduak chẳng khác nào một con kênh ác mộng bởi sự đông đúc, ùn tắc thường xuyên và đặc biệt là sự xuất hiện của những tàu đuôi dài làm nhiệm vụ kiểm tra các cửa hàng trên thuyền nổi. Mặt khác, những mặt hàng bán ở chợ nổi Damnoen Saduak cũng không phải đặc sản chỉ riêng nơi đây mới có mà bạn có thể tìm thấy bất cứ đâu trên đường Khao san giữa trung tâm Bangkok. Thêm nữa, du khách khi đến đây cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý có thể bị ngã xuống nước bất kỳ lúc nào nếu lơ đễnh khi chủ thuyền nâng chân vịt để lách khỏi đám ùn tắc.

Trung tâm Tokyo, Nhật Bản

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 7).

Nếu bạn vẫn tưởng tượng trung tâm Tokyo Tower đẹp và lung linh như trên phim hay trên ảnh thì sẽ phải suy nghĩ lại khi đặt chân tới đây. Trung tâm Tokyo tràn ngập những đống bê tông, sắt thép, giao thông đông đúc với tàu điện và những quảng cáo ngoài trời. Hơn nữa, tại tháp Tokyo, mọi chi phí dành cho mua sắm đều rất đắt đỏ đối với những gian hàng trên tháp. Không chỉ thế, các cửa hàng nơi đây còn ồn ào một cách đầy khó chịu. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn nếu muốn được thư giãn và tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch thì nên tránh xa những “khu rừng bê tông” như trung tâm Tokyo.

Tháp nghiêng Pisa, Italy

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 8).

Ban đầu bạn có thể cảm thấy ngạc nhiên về kiến trúc nghiêng của tòa tháp nổi tiếng này nhưng những việc bạn có thể làm sau đó chỉ là trèo tháp, trèo tháp và trèo tháp. Điều đáng nói là trước đó bạn phải xếp hàng dài đợi rất lâu và phải cầm sẵn 15 euro trên tay để có cơ hội leo 300 bậc thang xoắn ốc đến chóng mặt trong thời gian quy định. Còn nếu không thích việc xếp hàng chờ đợi mỏi cổ và leo bậc thang, bạn sẽ không còn gì để làm ngoài việc ngắm nhìn các du khách tạo dáng chụp ảnh với tháp nghiêng ở tầng trệt.

Những ngôi nhà của Bollyhood, Mumbai, Ấn Độ

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 9).

“Những ngôi nhà Bollywood cho khách du lịch” không hấp dẫn hay tráng lệ giống các tòa nhà trong những bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ. Ngay cả khi được "cảnh báo" trước như vậy thì bạn vẫn sẽ thấy thật khó tin khi chứng kiến tận mắt. Phần lớn những tòa nhà ở Mumbai bị xuống cấp nghiêm trọng do thời tiết và dường như chúng sắp sập.

Chợ cá Sydney, Australia

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 10).

Đặt chân tới chợ cá Sydney, bạn sẽ có cảm giác gần như chết ngạt trong thứ mùi hôi tanh bốc ra từ chợ cá và nước biển ở đây. Ngay cả những tấm nhựa để ngồi trên cát cũng rất bẩn và có vẻ như cái tên vịnh Blackwattle không thể phù hợp hơn. Bãi biển và bến cảng ở khu vực này đang ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Patpong, Bangkok, Thái Lan

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 11).

Patpong được coi là quận thu hút du khách nhất tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Thế nhưng, thực tế nơi đây lại chỉ ngập tràn những hình ảnh sexy và phản cảm của những cô gái diện trang phục đồ lót và say xỉn trong men rượu có thể bắt gặp ở nhiều nơi tại Thái Lan. Khu chợ đêm ở đây nổi tiếng trên các tờ rơi giới thiệu du lịch, nhưng bạn cũng khó mua được thứ gì. Hãy đến chỉ để "bóc tem" mà thôi.

Benoa, Bali, Indonesia

Lạ & Cười - 12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị' (Hình 12).

Bãi biển Benoa ở Bali không đẹp lung linh như bạn vẫn tưởng qua những khung cảnh dưới đáy biển. Nước biển ở đây rất đục và san hô chết rất nhiều. Thậm chí, nếu đi lặn, bạn hãy cẩn thận bởi ống thở rất dễ tắc đầy rong biển khiến bạn gặp không ít rắc rối đấy.

Lê Hằng (Ngôi sao)

Cha mẹ gói xác con vào túi du lịch mang về quê mai táng

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:33
Một người đàn ông Trung Quốc gói xác con gái vào túi du lịch và mang theo lên xe bus, sau khi cô con gái bị chết vì bệnh chân tay miệng.

Những con tàu du lịch triệu đô

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:47
Phòng chiếu phim 3D, sòng bạc, sân khấu ngoài trời... là những điều mà du khách có thể trải nghiệm trên những con tàu du lịch xa hoa bậc nhất này.

Lật xe du lịch tại Lào, 36 người Việt Nam thương vong

Chủ nhật, 21/04/2013 | 11:04
Trên đường du lịch tour Lào - Thái, chiếc xe chở đoàn khách du lịch từ Sơn La và Hà Nội khi đi qua thị trấn Lạc Xao, tỉnh Bôlykhămxay (Lào) thì bị lật xuống đèo. Thông tin ban đầu, có ít nhất 3 người chết và 33 người bị thương trong vụ tai nạn này.

Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2013

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:35
Hợp tác tám tỉnh Tây Bắc mở rộng là chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch của các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên.

Manh nha du lịch sex ở Myanmar

Thứ 7, 20/04/2013 | 08:51
Một buổi chiều tối tại một nhà hàng bia nổi tiếng ở Rangoon, hơn chục cô gái trong trang phục thiếu vải lắc lư, uốn éo trong tiếng nhạc bốc lửa. Đám đông bên dưới, chủ yếu là đàn ông uống bia Tiger và thích thú cầm điện thoại di động ghi hình.

Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:37
Dịp nghỉ lễ dài ngày đang đến cũng là lúc các tín đồ xê dịch rộn ràng lên kế hoạch du lịch tiết kiệm, giá rẻ.

‘Vợ một tháng’ và du lịch tình dục ở Ấn Độ

Thứ 2, 15/04/2013 | 21:24
Là nỗi khiếp đảm với phái nữ nhưng du lịch Ấn Độ đang thu hút lượng lớn đàn ông từ Trung Đông và châu Phi với dịch vụ “vợ một tháng” để thỏa mãn nhu cầu tình dục của du khách.