Sau phun thuốc phòng sốt xuất huyết, 10 học sinh nổi mẩn ngứa

Sau phun thuốc phòng sốt xuất huyết, 10 học sinh nổi mẩn ngứa

Thứ 3, 15/08/2017 | 18:45
0
10 học sinh của trường THCS Quang Trung, Đống Đa có hiện tượng mẩn ngứa, cay mắt trong tiết học sáng 14/8. Hai ngày trước, nhà trường phun thuốc phòng chống sốt xuất huyết.

Theo thông tin phóng viên nhận được từ phụ huynh học sinh trường THCS Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội, sáng 14/8, một số học sinh của trường này có hiện tượng mẩn ngứa, cay mắt. Hiện tượng này xảy ra sau khi nhà trường phun thuốc phòng chống sốt xuất huyết.

Ngay sau đó, các phụ huynh cũng nhận được tin nhắn thông báo của nhà trường với nội dung: "Sáng nay có một số con bị phản ứng thuốc muỗi gây mẩn ngứa. Nếu có học sinh nào mẩn ngứa nhiều, cô giáo cho nghỉ học buổi chiều nay. Bố mẹ tra thuốc tra mắt cho các con. Nếu ngứa thì chườm đá. Trong trường hợp mẩn mề đay thì cho uống thuốc dị ứng. Rất mong các vị phụ huynh thông cảm và theo dõi sức khỏe của các con. Xin cảm ơn!".

Xã hội - Sau phun thuốc phòng sốt xuất huyết, 10 học sinh nổi mẩn ngứa

Tin nhắn nhà trường gửi phụ huynh học sinh

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 15/8, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Tùng, Phó hiệu trưởng trường THCS Quang Trung. Ông Tùng xác nhận, trong tiết học sáng 14/8, có khoảng 10 học sinh của lớp 9A4, 7G2 có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, cay mắt.

Được biết, chiều 11/8 (tức thứ Sáu tuần trước), nhà trường phối hợp với một đơn vị tổ chức phun thuốc diệt muỗi phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Việc này được làm sau khi học sinh đã tan học hết. Một ngày sau nhà trường đã cử nhiều lao công mở cửa các lớp học, lau bàn ghế, vệ sinh...

Khoảng một tháng trước, nhà trường cũng đã tổ chức phun thuốc phòng chống muỗi. Đây cũng là tinh thần mà UBND quận Đống Đa chỉ đạo các trường học cũng như người dân trên địa bàn tích cực thực hiện nhằm phòng chống sốt xuất huyết.

"Ngay sau khi nhận được phản ánh của giáo viên và học sinh, chúng tôi đã gọi nhân viên y tế của trường kiểm tra cho các em. Đồng thời phía nhà trường cũng báo với đơn vị phối hợp phun thuốc diệt muỗi. Sau khi nắm được tình hình đơn vị này nhận định có thể do cơ địa của một số học sinh nhạy cảm dẫn đến bị hiện tượng trên", ông Tùng cho hay.

Xã hội - Sau phun thuốc phòng sốt xuất huyết, 10 học sinh nổi mẩn ngứa (Hình 2).

Trường THCS Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Cũng theo ông Tùng, ngay sau khi tiếp nhận học sinh bị nổi mẩn ngứa, nhà trường đã nhanh chóng lau rửa khu vực học sinh bị ngứa bằng nước muối sinh lý và chườm đá đồng thời thông báo cho phụ huynh học sinh đưa các em về nhà nghỉ ngơi, theo dõi thêm.

"Có thể do bên đơn vị phun thuốc họ phun cẩn thận và kỹ lưỡng nên sau khi phun hơi thuốc vẫn bám vào tường, trong lúc chơi đùa một số học sinh chạm phải dẫn đến nổi ngứa. Hiện tại, đến sáng nay có 3 em học sinh xin nghỉ ở nhà theo dõi thêm, các em khác đều có thể đi học lại bình thường. Phía nhà trường cũng đã cử giáo viên chủ nhiệm về tận nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của các em", ông Tùng nói.

Phía nhà trường thường xuyên báo cáo phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.

Nguyễn Huệ

Phụ nữ mang thai khi mắc sốt xuất huyết: Liệu có mất con?

Thứ 3, 15/08/2017 | 06:45
Các bác sĩ khuyến cáo, khi mang thai mắc sốt xuất huyết, các bà bầu cần đến bệnh viện khám và điều trị để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Người bệnh bị sốt xuất huyết có nên xông hơi, cạo gió?

Chủ nhật, 13/08/2017 | 06:28
Các bác sĩ khuyến cáo, không nên cạo gió cho bệnh nhân bị sốt xuất huyết (SXH) theo phương pháp dân gian, vì cạo gió dùng lực và dầu nóng làm tổn thương cơ và giãn mạch sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Bí thư Hà Nội kiểm tra điểm nóng sốt xuất huyết

Thứ 5, 10/08/2017 | 18:00
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp đến thăm các bệnh nhân sốt xuất huyết và kiểm tra công tác phòng, chống dịch.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.