1 vụ có 2 vụ trưởng, 6 vụ phó: Nên tuyển thêm sếp?!

1 vụ có 2 vụ trưởng, 6 vụ phó: Nên tuyển thêm sếp?!

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:37
0

Từ hồi tôi và cậu em song sinh còn tung tăng trong lớp mẫu giáo lớn, bố mẹ đã cố gắng dựng lên trong lòng chúng tôi một hình tượng oai phong, tuyệt mỹ mang tên “Lớp trưởng”. Ngày đầu tiên đi học, các bậc phụ huynh khác tâm tư nước mắt ngắn dài còn ba mẹ chúng tôi trao đi cái nhìn quyết thắng: “Nếu cô hỏi bạn nào xung phong làm lớp trưởng, hai đứa phải giơ tay ngay đấy!”.

Xác suất “trúng cử” cao gấp đôi các gia đình khác, kèm theo sự hăng hái có thừa, cả hai chị em tôi đều được bầu vào ban cán sự lớp suốt quãng đời học sinh.

Chúng tôi kinh qua đủ các chức lớp phó học tập, văn thể mỹ, lao động... nhưng chưa một lần được làm lớp trưởng. Bố mẹ tôi thất vọng lắm, chúng tôi cũng chẳng vui vẻ gì, lòng cứ thầm ước một lớp có hai lớp trưởng để hài lòng người lớn.

Cafe8 - 1 vụ có 2 vụ trưởng, 6 vụ phó: Nên tuyển thêm sếp?!

Không chỉ có 2 vụ trưởng, tại vụ Kinh tế đối ngoại (bộ KH&ĐT) còn có tới 6 vụ trưởng, vượt gấp đôi quy định. Ảnh minh họa: Dân trí. 

Sau này trưởng thành hơn mới ngộ ra, đại đa số những người được chọn vào vị trí cao nhất đều có tố chất phù hợp với cương vị của họ. Bởi bên cạnh chỗ đứng cao hơn người khác, người đứng đầu còn phải gồng gánh trách nhiệm nặng nề trên vai, phải khéo léo lãnh đạo, tổ chức, điều khiển các hoạt động vì tập thể.

Hay tin vụ Kinh tế đối ngoại thuộc bộ KH&ĐT tư hiện có tới 2 vụ trưởng, 1 người được phân công phụ trách chung còn 1 người phụ trách ban Hợp tác Lào -Campuchia, tôi sửng sốt lắm. Được biết việc cắt giảm đã được bàn tới từ nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Nguyên do, theo một lãnh đạo của bộ KH&ĐT là bởi: “Mọi người cũng cả nể vì bác Thành (một trong hai vụ trưởng) lớn tuổi, giờ tự nhiên cắt chức cũng khó cho bác ấy”.

Thông thường, người ta chỉ trao nhiều giải nhất khi cơ cấu giải thưởng còn bao gồm giải đặc biệt. Để đảm bảo không làm phật lòng ai, thiết nghĩ đơn vị này nên tuyển thêm sếp cho hai vụ trưởng?!

Thu Hà

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Một núi không thể có hai hổ nhưng một vụ lại có tới 2 vụ trưởng

Thứ 4, 17/01/2018 | 09:59
Chuyện khó tin này xảy ra tại vụ Kinh tế đối ngoại (bộ Kế hoạch & Đầu tư). Việc cắt giảm vụ trưởng đã được bàn nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Bổ nhiệm 'thừa' cấp phó: Phải tăng trách nhiệm người đứng đầu

Thứ 6, 02/06/2017 | 22:14
Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho rằng: "Rà soát, thay đổi cơ cấu bộ máy hành chính là cần thiết nhưng phải tăng trách nhiệm người đứng đầu".

Thừa cấp phó ở nhiều địa phương: Vẫn phải bố trí việc đến khi về hưu

Thứ 6, 02/06/2017 | 12:00
Thừa cấp phó hiện không còn là việc riêng của một tỉnh, sở, ngành nào mà diễn ra ở nhiều địa phương, sở, ngành. Thứ trưởng bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ đang chờ báo cáo từ địa phương.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.