Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa: Cơ quan chức năng 2 tỉnh vào cuộc

Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa: Cơ quan chức năng 2 tỉnh vào cuộc

Thứ 5, 05/05/2016 | 22:34
0
Ngày 5/5/2016, Đoàn công tác của 2 tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, lấy mẫu nước kiểm tra nguyên nhân dẫn đến cá và các loại thủy sản chết hàng loạt trên sông Bưởi.

Như Báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 7h sáng ngày 4/5, người dân sống ven bờ sông Bưởi chảy qua xã Thạch Lâm đã hốt hoảng khi phát hiện cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ. Sáng ngày 5/5, Đoàn công tác của 2 tỉnh Thanh Hóa và Hòa Bình đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, lấy mẫu nước kiểm tra nguyên nhân dẫn đến cá và các loại thủy sản chết hàng loạt trên sông Bưởi.

Theo đó sáng ngày 4/5, UBND xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã nhận được thông tin từ phía người dân về việc cá chết, nguồn nước có bị ô nhiễm, có màu xanh đục, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Xã hội - Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa: Cơ quan chức năng 2 tỉnh vào cuộc

Cá chết hàng loat dọc bờ sông Bưởi.

Cùng ngày, UBND xã đã có Công văn số 17/ BC – UBND báo cáo UBND huyện Thạch Thành việc có hiện tượng cá chết nổi trên sông Bưởi.

Ông Lưu Trọng Quang, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Sở TN-MT tỉnh Hòa Bình để làm rõ nguyên nhân gây tình trạng ô nhiễm môi trường khiến cá chết hàng loạt trên sông Bưởi.

Hai đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra một số nhà máy đóng trên địa bàn xã Tân Lạc, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình), đồng thời kiên quyết xử lý những nhà máy vi phạm, gây ô nhiễm môi trường sông Bưởi.

“Do các nhà máy hoạt động ngoài địa giới hành chính của Thanh Hóa, nên các cơ quan chức năng của tỉnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều tra, xử lý cá nhân đơn vị gây ô nhiễm nguồn nước sộng Bưởi.

Xã hội - Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa: Cơ quan chức năng 2 tỉnh vào cuộc (Hình 2).

Báo cáo về tình trạng cá chết trên sông Bưởi của UBND xã Thạch Lâm.

Ngày 5/5, có mặt tại khúc sông Bưởi đoạn qua thôn Biện, xã Thạch Lâm, theo quan sát của PV, tình trạng cá chết vẫn còn diễn ra nhưng mức độ đã giảm dần và mùi hôi thối đã bớt nồng nặc hơn.

“Nguyên nhân làm cho nguồn nướ

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.