Ống xả Formosa:Thứ trưởng nói có phép, Bộ trưởng bảo không, ai đúng?

Ống xả Formosa:Thứ trưởng nói có phép, Bộ trưởng bảo không, ai đúng?

Thứ 6, 29/04/2016 | 18:30
0
“Người nói sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước, Chính phủ và nhân dân về lời nói của mình”, một chuyên gia đưa quan điểm.

Chiều 28/4, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà có chuyến làm việc tại Formosa và khẳng định: “Luật pháp Việt Nam không cho phép làm ống thải ngầm”. Đồng thời, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu Formosa phải nâng đường ống thải lên mặt đất ngay.

Thông tin này khiến dư luận “ngã ngửa” bởi trước đó chưa lâu, bên lề cuộc họp chiều 23/4 của lãnh đạo 4 tỉnh miền Trung với liên Bộ Nông nghiệp, Tài nguyên và Môi trường, báo giới trong nước cũng đã đăng tải tin tức về việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã khẳng định đường ống xả thải của Formosa đã được cấp phép.

Pháp luật - Ống xả Formosa:Thứ trưởng nói có phép, Bộ trưởng bảo không, ai đúng?

Cá chết ở biển Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ảnh Quang Tiến.

Cũng trong cuộc họp này, trước thông tin, đường ống xả thải khổng lồ của công ty Formosa chạy ngầm dưới đáy biển là trái phép, ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN&MT khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó.

Ông Nhân trả lời trước báo giới rằng, quy trình xả thải của Formosa đã được Bộ TN&MT cấp phép theo đúng quy định pháp luật Việt Nam.

Liên quan đến những phát ngôn trái chiều này, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại biểu Quốc hội Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng: “Tôi không bình luận ai đúng ai sai mà việc đúng hay sai là phải căn cứ vào các văn bản. Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu xem ai nói đúng.

Kể cả việc Formosa được cấp phép thật nhưng việc cấp phép có đúng hay không lại là vấn đề cần phải kiểm tra. Vì Bộ trưởng chỉ nói là theo quy định của luật pháp là không cho phép. Còn chuyện có được giấy phép hay không thì có rất nhiều vấn đề. Giấy phép có thể bị cấp sai, không đúng quy định, đi xin giấy phép v.v...

Cá nhân tôi chưa thấy mâu thuẫn trực tiếp giữa hai lời nói. Bởi một người nói không được phép theo quy định, còn một người nói Formosa được

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.