Thiếu tướng Phan Anh Minh nói gì về hành động của chủ quán Xin Chào?

Thiếu tướng Phan Anh Minh nói gì về hành động của chủ quán Xin Chào?

Thứ 5, 21/04/2016 | 15:13
0
Thiếu tướng Minh khẳng định: “Căng tin Công an huyện Bình Chánh và quán cà phê trên hoàn toàn khác nhau, phục vụ đối tượng khác nhau...".

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì cuộc họp thông tin với báo giới về việc Công an huyện Bình Chánh xử phạt ông Nguyễn Văn Tấn (ngụ Bình Tân, TP.HCM chủ quán cà phê Xin Chào) 17 triệu đồng sau đó tiếp tục ra quyết định khởi tố hình sự hành vi “kinh doanh trái phép” vào sáng 21/4.

Tại đây, rất nhiều câu hỏi được PV đặt ra cho phía Công an TP.HCM. Trong đó có câu hỏi về việc hành vi của ông Tấn có nguy hiểm hay không mà chỉ trong vài ngày Công an huyện Bình Chánh liên tục kiểm tra và xử phạt cơ sở trên?.

Trả lời về việc này, Thiếu tướng Phan Anh Minh nói: “Hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm rất là nóng, trong kế hoạch tấn công tội phạm vừa rồi, cũng như cao điểm của Bộ Công an và ban chỉ đạo liên ngành quốc gia. Công an TP.HCM đều có giao chỉ tiêu về xử lý các vi phạm. Mỗi hành vi đều có hình thức xử lý khác nhau, trong đó có hành vi kinh doanh trái phép. Chúng ta phải khách quan thừa nhận hành vi của ông Tấn chưa gây ra hậu quả gì. Trong khi điều 159 Bộ luật hình sự (tội kinh doanh trái phép) thì hành vi này xử phạt rất thấp.

Tính chất nguy hiểm nhất trong hành vi này là ông Tấn đã nhận thức được rằng mình chưa đủ điều kiện để kinh doanh và phải tạm dừng để bổ túc lại hiểu biết và giấy phép kinh doanh. Nhưng ông Tấn biết nhưng vẫn cố ý".

Pháp luật - Thiếu tướng Phan Anh Minh nói gì về hành động của chủ quán Xin Chào?

Thiếu tướng Phan Anh Minh nói rằng hành vi của ông Tấn là nguy hiểm.

“Tôi thừa nhận hành vi của ông Tấn là có nguy hiểm, nhưng tính chất và mức độ nó rất là thấp theo với điều luật quy định. Điều luật áp dụng hình phạt không cách ly ra khỏi xã hội”, Thiếu tướng Phan Anh Minh nói.

Trao đổi về việc có hay không sự cạnh tranh và lạm quyền trong vụ việc, khi quán cà phê của ông Tấn mở ra trở thành “đối thủ” với căng tin của Công an?.

Thiếu tướng Minh khẳng định: “Căng tin Công an huyện Bình

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.