Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TPHCM

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TPHCM

Thứ 6, 05/02/2016 | 22:58
0
Bộ Chính trị vừa công bố Quyết định phân công ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT làm Bí thư Thành ủy TPHCM...

Xã hội - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TPHCM

Ông Đinh Thế Huynh trao Quyết định của Bộ Chính trị cho ông Đinh La Thăng. Ảnh: Chinhphu.vn

Theo TTXVN, chiều 5/2, Thành ủy TPHCM đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã đọc Quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Quyết định phân công ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ GTVT tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM và giữ chức Bí thư Thành ủy TPHCM.

Tại buổi công bố Quyết định của Bộ Chính trị, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá trong những năm vừa qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thành phố mang tên Bác đã vượt lên, tổ chức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Trung ương và của Đảng bộ Thành phố, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực và tiếp tục giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, đóng góp đặc biệt quan trọng vào sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Đinh Thế Huynh, những thành tựu đó là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, của Thành ủy, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân TPHCM, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị (khóa X, XI), nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM.

Đánh giá việc phát triển của TPHCM có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cả nước nên việc lựa chọn, phân công người giữ trọng trách Bí thư Thành ủy TPHCM là rất quan trọng.

Bộ Chính trị đã thống nhất cao việc phân công ông Đinh La Thăng đảm nhận cương vị Bí thư Thành ủy TPHCM, nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Đinh La Thăng là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa X,

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.