Nữ CSGT 'lém lỉnh' và những lần khóc thầm khi màn đêm buông xuống

Nữ CSGT 'lém lỉnh' và những lần khóc thầm khi màn đêm buông xuống

Thứ 6, 05/02/2016 | 19:30
0
Với cô nữ thiếu úy CSGT nhỏ nhắn, xinh xắn Tạ Thị Lụa, học và công tác trong ngành CSGT cũng là cái duyên.

Một chốn bốn quê

Không chỉ ở cơ quan mà cả trong cuộc sống đời thường, Thiếu úy Tạ Thị Lụa (Đội CSGT số 5 – Phòng CSGT TP. Hà Nội) được mọi người gọi bằng biệt danh “Lụa Lém Lỉnh” bởi nụ cười dường như không bao giờ tắt nơi cô gái sinh năm 1992 ấy.

Gặp Lụa đứng chỉ huy giao thông tại chốt Nguyễn Sơn – Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), không ai nghĩ, Lụa cũng có không ít lần phải khóc thầm một mình khi màn đêm gõ cửa.

Quê gốc ở Hưng Yên, gia đình sinh sống tại Hà Tĩnh, đi sơ tuyển ở Sơn La, giờ làm việc tại Hà Nội và nhà chỉ có bác rể làm trong lực lượng, Lụa cười bảo với chúng tôi, mình 1 chốn 4 quê nên để về quê ăn Tết, Lụa phải mất cả 1 đêm đi xe khách.

Với cô nữ thiếu úy CSGT nhỏ nhắn, xinh xắn ấy, học và công tác trong ngành CSGT cũng là cái duyên.

Trước khi vào ngành, Lụa xem trên vô tuyến, đặc biệt bộ phim Cảnh sát Hình sự với hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát mạnh mẽ, kiên cường, Lụa thích được làm điều tra.

“Lúc ấy mẹ cũng bảo mình, con gái làm điều tra sẽ vất vả. Hơn nữa, sau này còn cuộc sống gia đình, phải chăm lo cho con cái.

Ngày còn là học sinh, mình cũng nhẹ cân lắm. Bác rể thì khuyên mình nên vào ngành lực lượng vũ trang để rèn luyện thêm về sức khỏe cho có bài bản. Và mình đã nghe lời bác.

Xã hội - Nữ CSGT 'lém lỉnh' và những lần khóc thầm khi màn đêm buông xuống

Lụa chuẩn bị tư trang trước giờ vào làm nhiệm vụ

Thời gian đầu được phân vào học CSGT, mình cũng ko biết nữ CSGT sẽ làm những gì. Từ lâu mình luôn nghĩ CSGT chỉ có nam giới, còn nữ chỉ làm hành chính.

Nhưng khi học mình dần đam mê với công việc này. Sau này có chủ trương nữ CSGT đứng bục chỉ huy, điều tiết giao thông, công việc có vất vả hơn chút. Cũng đã có lúc Lụa khóc và nghĩ không biết mình có hoàn thành được công việc cấp trên giao phó hay không”, thiếu úy Lụa t

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.