Tâm sự của bác sỹ điều trị bệnh nhân tâm thần những ngày trực Tết

Tâm sự của bác sỹ điều trị bệnh nhân tâm thần những ngày trực Tết

Thứ 3, 09/02/2016 | 19:11
0
Đây là năm thứ 11 làm trưởng phòng và năm thứ 6 bác sĩ Dũng đón giao thừa ở bệnh viện cùng các bệnh nhân của mình.

Những câu chuyện trong Viện sức khỏe tâm thần

-“Cô không ăn bánh đâu, cô bị tiểu đường, cho cô xin ngụm nước thôi” – một người phụ nữ trung niên nói với nhóm thanh niên.

-“Ừ đây, các cháu cho bà nước, không cho bà bánh đâu, bà ăn đi”, người chồng nắm chặt tay vợ rồi khẽ nói khi bà đang hướng đôi mắt nhìn rất lâu chai nước cầm trên tay.

Nói rồi hai bóng người ấy lại bước đi trong cái lạnh chiều đông ngày cuối năm.

“Bạn có biết cô ấy giống bạn điểm gì không? Cô ấy cũng bị mất ngủ đấy”, ở ghế đá bên cạnh, một cô gái trạc 20 tuổi đang trò chuyện với bạn mình khi cô bạn cũng đang hướng đôi mắt về 1 nơi khác, xa xăm.

Đó là những câu chuyện tôi ghi nhận được vào những ngày cuối năm tại Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Đi qua những ánh mắt như vô hồn ấy, chúng tôi bắt gặp những câu chuyện buồn nhiều, vui ít được chia sẻ từ TS. BSCKII Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Điều trị bệnh nhân tâm thần – Viện sức khỏe tâm thần.

Xã hội - Tâm sự của bác sỹ điều trị bệnh nhân tâm thần những ngày trực Tết

TS. BSCKII Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Điều trị bệnh nhân tâm thần

Đây là năm thứ 11 làm trưởng phòng và năm thứ 6 bác sĩ Dũng đón giao thừa ở bệnh viện cùng các bệnh nhân của mình. Không biết tự khi nào, người bác sỹ này đã coi “bệnh viện là nhà, bệnh nhân là người thân” của mình. Ông cũng không nhớ đã bao lần mình phải thầm khóc khi chứng kiến những tiếng cười, tiếng hét, tiếng khóc... vô cảm của bệnh nhân đang điều trị.

Bác sĩ Dũng kể rằng, từ bé ông đã phải sống cuộc sống xa gia đình nên rất thấu hiểu tâm trạng của những người xa nhà đặc biệt vào ngày lễ tết là ngày người ta sum họp và cần mái ấm gia đình

“Trong Viện Tâm thần có nhiều bác sĩ, nhân viên y tế, bản thân tôi cũng có con nhỏ, trong thâm tâm luôn muốn được chung vui cùng gia

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.