Trọn niềm vui bên mâm cơm Tết

Trọn niềm vui bên mâm cơm Tết

Thứ 4, 03/02/2016 | 14:00
0
Trong không khí hân hoan của những ngày giáp Tết, nhà nhà lại tất bật mua sắm, chuẩn bị; trẻ em háo hức mong chờ được may quần áo mới.

Tuy nhiên, Tết lại trở thành điều trăn trở đối với những hộ dân tại Buôn Kõ Mliâo, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, Đak Lak, và phường B’Lao, huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng khi cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Đại diện buôn Kõ Mliâo cho biết: “Tại địa phương hiện nay còn có rất nhiều gia đình nghèo, không có ruộng đất để làm ăn, đa phần là người dân tộc thiểu số với nhiều nhân khẩu. Bữa ăn thường nhật chỉ gồm rau và cơm, nhiều khi còn không đủ no. Ước mơ giản dị của họ chỉ là một mâm cơm Tết đầy đủ”.

Mâm cơm Tết là một nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta nó thể hiện sự no đủ, đầm ấm, sung túc của gia đình. Hiểu được giá trị của mâm cơm Tết và thực tế đời sống người dân của hai địa điểm trên, cùng với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã chọn “Ấm áp mâm cơm Tết” làm chủ đề chính cho chương trình từ thiện “Tết yêu thương” được tổ chức vào ngày 22,23/01 vừa qua. Đây cũng là hoạt động thường niên trong chuỗi chương trình vì cộng đồng “Nhớ cội nguồn hướng tương lai” mà Nam A Bank đã triển khai từ năm 2011.

Những món đồ cần thiết như: gạo, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo…đã đến với người dân nơi đây, phần nào giúp cho mâm cơm ngày Tết của họ trở nên đầy đủ, ấm no hơn. Hơn 130 phần quà như lời chúc Tết thân thương nhất, chứa đựng nghĩa tình của người đồng bào miền xuôi dành tặng với mong muốn, sang năm mới 2016, bà con nơi đây sẽ mạnh khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui.

Anh K’Wil vui mừng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được những món quà này. Chúng thực sự rất ý nghĩa với cái Tết của gia đình tôi, mâm cơm của gia đình sẽ đầy đủ hơn với bánh Tét, với gạo ngon, bọn trẻ con còn có bánh kẹo để ăn Tết. Chúng tôi thực sự cám ơn chương trình.”

Xã hội - Trọn niềm vui bên mâm cơm Tết

Đoàn tình nguyện lên tặng quà cho bà con buôn Soven, phường B’Lao, Tp.Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.