Giá xăng giảm tỷ lệ thuận với chất lượng xăng?

Giá xăng giảm tỷ lệ thuận với chất lượng xăng?

Thứ 2, 08/02/2016 | 22:11
0
Chưa kịp vui mừng vì giá xăng được điều chỉnh giảm thì những ngày gần đây nhiều chủ xe tỏ ra bức xúc và tố xăng A95 kém chất lượng khiến nhiều “xe xịn” bị chết máy dọc đường.

Liên Bộ công thương – Tài chính vừa công bố quyết định điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng giảm. Theo đó, xăng Ron 92 giảm 729 đồng/lít, xăng E5 giảm 496 đồng/lít/ dầu diesel giảm 627 đồng/lít, dầu hỏa giảm 483 đồng/lít và dầu mazut giảm 20 đồng/ lít.

Mặc dù chỉ mới bước qua năm mới 4 ngày nhưng đây được xem là lần thứ ba liên tiếp giá xăng dầu được điều chỉnh giảm trong năm 2016 và là lần thứ 8 liên tiếp kể từ ngày 19/10/2015.

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui của hàng triệu người dân khi giá xăng dầu được điều chỉnh giảm rằng sẽ tiết kiệm nhiều chi phí đi lại thì một nỗi lo lắng mới lại trỗi lên. Nỗi lo mang tên chất lượng xăng.

Anh Đình Anh, một chủ xe BMW cho biết: “Tôi vừa đổ xăng tại một cây xăng của Petrolimex nhưng chiều khi đi công chuyện, cứ đi một đoạn lại tắt máy. Khởi động lại, đi được một đoạn lại tắt máy rồi nằm im luôn. Mang đến trạm bảo hành thì người ta bảo do xăng, yêu cầu hút xăng ra thay mới thì xe chạy bình thường. Tết, chất lượng xăng như thế này tôi lo lắm".

Xe++ - Giá xăng giảm tỷ lệ thuận với chất lượng xăng?

Xăng A95 bị nghi ngờ pha trộn khiến nhiều xe bị chết máy. Ảnh: Petrolimex

Không chỉ anh Đình Anh, nhiều chủ xe hơi xịn khác cũng gặp phải trường hợp dở khóc dở cười này và rất bức xúc. Thậm chí, có những chủ xe ngậm ngùi để xe “trùm mền” đợi qua Tết xử lý.

Được biết, Chi cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam sau khi nhận phản ánh của người dân cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát tình trạng chất lượng xăng dầu. Chi cục cho biết, sau khi kiểm nghiệm một số mẫu xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại khu vực phía Nam nhập hàng từ Petrolimex khu vực 2 đã phát hiện xăng A95 có chỉ tiêu hàm lượng nhựa thực tế cao hơn nhiều so với quy định bộ tiêu chuẩn Việt Nam.

Phía Petrolimex cũng trả lời truyền thông rằng đã cho người kiểm tra mẫu xuất đi và cử người xuống các cửa hàn