Cuộc đấu súng nghẹt thở đưa ‘trùm’ ma túy ra khỏi vòng vây dân bản

Cuộc đấu súng nghẹt thở đưa ‘trùm’ ma túy ra khỏi vòng vây dân bản

Chủ nhật, 07/02/2016 | 09:00
0
Thấy lực lượng Công an xuất hiện, “trùm” ma túy 9x Sùng A Trang liên tục xả súng chống trả. Hai phát súng bắn về phía người vợ khiến cô ra đi mãi mãi.

Ngày 27/11/2013, tổ công tác Công an tỉnh Sơn La đã đến tuyên truyền, vận động gia đình và đối tượng Sùng A Trang ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng vào đến cửa nhà Trang thì vợ của Trang là Hạng Thị Sía hô hoán báo cho chồng biết. Thấy vậy, đối tượng Trang từ trong nhà dùng súng quân dụng chống trả và đã bắn trúng vợ, khiến chị Sía tử vong.

Nằm nép mình sát mặt sàn, Thiếu tá Chu Văn Quang (Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1) nhẹ nhàng trườn sát đối tượng rồi vùng dậy khóa tay, ghì chặt, không để hắn kịp phát hiện và chống trả.

“Hắn vẫn cố bóp cò thêm một nhát nữa, sau đó thì tay bị khóa chặt, khống chế. Cùng lúc đó, hai trinh sát của tôi cũng vừa lao đến hỗ trợ, Sùng A Trang buộc phải tra tay vào còng. Tôi lập tức tước súng và đưa hắn ra khỏi nhà. Đồng thời liên lạc gấp với chỉ huy cho xe cấp cứu đến hiện trường đưa vợ Trang đi cấp cứu” - Thiếu tá Quang kể lại.

Pháp luật - Cuộc đấu súng nghẹt thở đưa ‘trùm’ ma túy ra khỏi vòng vây dân bản

Vũ khí nóng thường được "trùm" ma túy sử dụng để chống lại lực lượng Công an.

Chưa kịp đưa Trang ra, bố mẹ, anh em ruột của hắn kéo đến, lao vào kêu khóc thảm thiết, không cho đưa đối tượng ra khỏi địa bàn. Tuy nhiên, tổ công tác vẫn quyết tâm bằng mọi giá phải đưa đối tượng ra khỏi khu vực đánh bắt cùng khẩu súng trường và khẩu súng chế liên thanh.

Vợ Sùng A Trang sau đó qua đời vì vết thương nặng, không kịp đưa đi cấp cứu.

Một tình huống khác phát sinh khi đưa được đối tượng ra khỏi vị trí đánh bắt, hàng trăm dân bản tiếp tục kéo đến, ngăn không cho tổ công tác đưa Sùng A Trang ra khỏi địa bàn.

Lực lượng đánh bắt khá mỏng, một số đối tượng quá khích còn lớn tiếng đổ cho chúng tôi bắn vợ hắn khiến tình hình lúc đó rất căng thẳng. Nguy cơ cao một cuộc bạo loạn sẽ nổ ra. Trước tình huống này, các chiến sĩ trong tổ đánh bắt bình tĩnh

Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.