Sự thực huyết lình biến đàn ông thành lực sỹ, đàn bà thành mỹ nhân?

Sự thực huyết lình biến đàn ông thành lực sỹ, đàn bà thành mỹ nhân?

Thứ 7, 06/02/2016 | 07:00
0
Năm nay, những gì liên quan đến khỉ đang trở nên “hot” bất thường. Săn lùng huyết lình để kéo dài tuổi xuân đang là “chiêu” sang sửa sắc đẹp mới của các quý bà, quý cô, thậm chí cả nam giới.

Huyết lình là một trong những vị thuốc dân gian nổi lên cách đây vài năm, thực hư tác dụng chữa bệnh liên quan đến sinh lý của nam giới và làm đẹp của phụ nữ chưa rõ ra sao. Thế nhưng, thời gian gần đây, nó “sốt” trở lại...

Sốt từ trên rừng, dưới biển đến... trên mạng

Trước sự truyền miệng, đồn thổi về huyết lình có khả năng duy trì, kéo dài sự ân ái của vợ chồng, nhiều người quyết lùng bằng được “thần dược” dù giá được ví đắt như vàng... Săn lùng huyết lình để kéo dài tuổi xuân đang là trào lưu của các quý bà, quý cô. Lo lắng tuổi trẻ qua nhanh, lo lắng giữ chân ông chồng vẫn đang ở tuổi sung mãn khiến những phụ nữ toan về già tìm mọi cách chống lại quy luật của tạo hóa, bất chấp tốn kém, bất chấp nhiều nguy cơ đã được cảnh báo.

Xuất phát từ câu chuyện truyền miệng về loại thuốc được cho là có nguyên liệu từ huyết của những con khỉ cái khi sinh con được đọng lại trên vách đá, khô và săn lại. Ông Giàng A Trú (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) nói rằng, trước đây, khi rừng nguyên sinh còn nhiều, huyết lình trên núi không hiếm. Nên, chuyện kể lại về việc đi săn nó như truyền thuyết xem ra hơi quá. Ngày đó, người đi rừng hầu như không để ý tới chuyện này. Hiện nay, tại các vùng núi... vẫn có những toán thợ đi tìm huyết lình. Hỏi, huyết lình ở vùng đồng bào dân tộc có phải là “thần dược” không, ông A Trú cười, nói: “Vùng núi nhiều loại thuốc lá tự nhiên tốt hơn nhiều...”.

Thực tế, “thần dược” này đang nổi tiếng đến nỗi không còn chỉ ở trên rừng nữa mà ở vùng biển, người ta cũng tìm huyết lình bán kiếm lời. Huyết lình ở dưới biển và huyết lình ở trên rừng không biết có khác gì nhau không nhưng giá khá chênh lệch. Trò chuyện với chúng tôi, Lịch “híp”, một thợ săn huyết lình tại đảo khỉ Cát Bà (TP.Hải Phòng) cho biết, Lịch đến với nghề này khoảng 2 năm nay. Nghĩ ở Hải Phòng có đảo khỉ, việc săn lùng huyết lình chắc chắn không khó nên Lịch quyết định ra đảo kiếm sống.

T

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.