Xuất hành, khai trương đầu năm mới 2016, giờ nào, hướng nào tốt?

Xuất hành, khai trương đầu năm mới 2016, giờ nào, hướng nào tốt?

Chủ nhật, 07/02/2016 | 13:30
0
Chọn phương hướng, ngày giờ để xuất hành, khai trương đầu năm mới, là quan niện cầu may mắn, tài lộc của nhiều người.

Xưa nay người phương Đông và người Việt thường có quan niệm, nếu chọn hướng và ngày giờ xuất hành đầu năm tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều nhà văn hóa khuyên rằng: Thay vì xem hướng xuất hành đầu năm, bản thân mỗi người cần có những ý nghĩ thiện lành, biết quan tâm và chia sẻ với người khác, làm những công việc phước đức, bớt đi những giận hờn, giữ tâm thanh thản mới là “hướng tốt” cho một năm mới an vui.

Trao đổi với PV Người đưa tin, Giáo sư Hoàng Chương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc cho biết: Ngày xưa người phương Đông và người Việt thường quan niệm những ngày xuất hành tốt thường vào ngày chẵn, đó là những tục lệ ngày xưa lạc hậu.

Xã hội - Xuất hành, khai trương đầu năm mới 2016, giờ nào, hướng nào tốt?

Xuất hành đầu năm mới Bính Thân 2016 là mối quan tâm của nhiều người - (Ảnh minh họa: Internet).

“Ví như câu: Chớ đi ngày 7 chớ về ngày 3” để ý kiêng kị những ngày xấu, không nên xuất hành, không làm việc hệ trọng.” - Giáo sư Hoàng Chương phân tích.

Tuy nhiên, theo giáo sư Chương, ngày nay con người cần tiến bộ vì đó là những tục, quan niệm cổ xưa. “Chúng ta cứ dựa vào thời tiết, hoặc do tính chất công việc lựa chọn thời gian phù hợp nhất” – giáo sư đưa ra lời khuyên.

Còn theo một số chuyên gia phong thủy, sở dĩ có quan niệm trên là vì theo quan niệm dân gian, đó là ngày "Tam Nương sát". "Thượng tuần sơ Tam dữ sơ Thất (đầu tháng ngày 3, ngày 7), trung tuần Thập tam Thập bát dương (giữa tháng ngày 13, 18), hạ tuần Chấp nhị dữ Chấp thất (cuối tháng ngày 22, 27", đó là những ngày được cho là xuất hành hoặc khởi sự đều vất vả, không được việc.

Ngoài ra, người Việt Nam cũng có quan niệm cho rằng, vào những ngày đó, Ngọc Hoàng sai 3 cô gái xinh đẹp (Tam nương) xuống hạ giới để làm mê muội và thử lòng con người. Nếu ai gặp phải sẽ bị các cô làm cho bỏ

Cùng chuyên mục

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.