Giám đốc quay trộm clip phụ nữ tắm: Có thể xử lý hình?

Giám đốc quay trộm clip phụ nữ tắm: Có thể xử lý hình?

Thứ 2, 30/11/2015 | 13:38
0
“Nếu việc ghi clip nhằm mục đích phát tán lên mạng internet thì có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự”, luật sư Lê Hồng Quân cho hay.

Như tin tức đã đưa, giữa tháng 11/2015, Nguyễn M. giám đốc phụ trách khu vực của một công ty một tỉnh miền Trung đi công tác tại TP.Buôn Ma Thuột, lấy phòng nghỉ tại khách sạn B., đường Lý Thường Kiệt. Ở một căn phòng khác ngay gần cầu thang lên xuống là phòng của cô Q. (SN 1984, chưa lập gia đình).

Vào lúc 16h40 ngày 18/11, tại khách sạn B. nhiều người nghe thấy tiếng chị B. hét ầm ỹ ở một phòng tầng 2. Mọi người hốt hoảng chạy lên, thấy chị Q. một tay giữ chặt chiếc mền vội vã quấn trên người, tay chỉ về phía đối tượng vừa bỏ chạy, giọng lạc đi vì sợ hãi và tức giận: “… hắn lấy điện thoại quay lén tôi tắm… báo công an giúp tôi với…”.

Kẻ bị phát hiện cắm đầu cắm cổ bỏ chạy khỏi hiện trường. Nhiều người thấy vậy, liền chạy theo, giữ anh ta lại, gọi điện báo Công an phường Thống Nhất, Công an TP.Buôn Ma Thuột đến để làm rõ.

Pháp luật - Giám đốc quay trộm clip phụ nữ tắm: Có thể xử lý hình?

Việc quay clip phụ nữ đang tắm của giám đốc M (bìa trái) là hành vi trái pháp luật.

Tại công an phường bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, hành vi “đáng xấu hổ” của vị giám đốc này đã bị lật tẩy. Không những thế trong các điện thoại khác của M. còn có nhiều video quay cảnh phụ nữ khác tắm.

Liên quan đến trách nhiệm pháp lý từ hành vi quay clip của vị giám đốc này, PV báo điện tử Người đưa tin đã nhận được những chia sẻ của các chuyên gia pháp lý.

Luật sư Lê Hồng Quân –Công ty Luật TNHH MTV Công Phúc - Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho rằng: “Vì sự việc được phát hiện kịp thời, hành vi của M. dừng lại ở việc ghi hình nên chỉ phải bồi thường thiệt hại về nhân phẩm, danh dự.

Nếu việc ghi clip nhằm mục đích phát tán lên mạng internet thì có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Khi kiểm tra phát hiện thêm các video, ảnh khác mà xác minh được thêm hành vi thì xử lý tiếp các hành vi đó”.

Tag: quay lén
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.