Chính thức trả tự do cho Huỳnh Văn Nén sau hơn 17 năm ngồi tù oan

Chính thức trả tự do cho Huỳnh Văn Nén sau hơn 17 năm ngồi tù oan

Thứ 7, 28/11/2015 | 11:56
0
Sau hơn 17 năm ngồi tù oan, hôm nay (28/11), Đại tá Phạm Thật, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã công bố và trao quyết định đình chỉ bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén.

Ngày 28/11, tại trụ sở UBND thị trấn Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận), lãnh đạo cơ quan CSĐT, VKSND và TAND tỉnh Bình Thuận đã đến gặp mặt ông Huỳnh Văn Nén, người bị án tù chung thân trong vụ giết bà Lê Thị Bông để trao quyết định đình chỉ bị can đối với ông Nén.

Quyết định này được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận ký vào hôm qua (27/11). Theo đó, quyết định này thể hiện: “Sau khi tiến hành điều tra thấy hành vi của bị can Huỳnh Văn Nén không cấu thành tội phạm, giết người, cướp tài sản”.

Pháp luật - Chính thức trả tự do cho Huỳnh Văn Nén sau hơn 17 năm ngồi tù oan

Quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Nén

Với quyết định này, ông Huỳnh Văn Nén đã được trả tự do sau 17 năm 5 tháng ngồi tù oan và trở thành người hi hữu nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam, bị kết án oan và được minh oan trong cả hai vụ án Giết người.

Sau khi nhận được quyết định trả tự do, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Nén đã trao đổi và thống nhất đến sáng ngày 3/12 tới, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ tiến hành xin lỗi công khai ông Nén.

Thông tin với truyền thông trong buổi trao quyết định trả tự do cho ông Nén, Đại tá Phạm Thật cho biết đã bắt giữ được nghi phạm giết chết bà Bông và đang tiếp tục điều tra củng cố hồ sơ để xử lý.

Pháp luật - Chính thức trả tự do cho Huỳnh Văn Nén sau hơn 17 năm ngồi tù oan (Hình 2).

Đại tá Phạm Thật bắt tay chúc mừng anh Huỳnh Văn Nén (ảnh: P.N)

Như đã thông tin vụ án liên quan đến ông Huỳnh Văn Nén, vào tháng 5/1993, bà Dương Thị Mỹ (ngụ xã Tân Minh) bị giết chết tại một vườn điều thuộc xã Tân Minh (vụ án đi vào lịch sử tố tụng Việt Nam với tên gọi: vụ án vườn Điều).

Sau một thời gian không tìm ra nghi phạm, đến tháng 9/1993, cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án.

Tuy nhiên, vào tháng 4/1998, tại địa bàn xã Tân Minh tiếp tục xảy r

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.