Sự thật kinh hoàng về những cục gỗ phù phép thành nấm linh chi

Sự thật kinh hoàng về những cục gỗ phù phép thành nấm linh chi

Thứ 7, 28/11/2015 | 11:07
0
Từ chợ truyền thống đến trung tâm mua sắm, thậm chí tại một số siêu thị, nấm linh chi và các loại nấm đang được rao bán tràn lan. Tuy nhiên, nhiều người đã mang họa vì mua phải nấm giả...

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán khá nhiều loại nấm khác nhau, nhưng ít ai biết, đằng sau đó là cả một công nghệ nuôi trồng “đi tắt, đón đầu” với thuốc kích thích và đủ kiểu đội lốt... của con buôn. Thế là, từ nấm bình thường đến tay người tiêu dùng, nó đã trở thành “thần dược”. Sau những ngày thâm nhập thực tế, PV đã phát hiện ra không ít chiêu trò và công nghệ trong nuôi trồng, chế biến, phân phối nấm.

Kỳ 1: Theo dấu cục gỗ đội lốt nấm linh chi

Từ chợ truyền thống đến trung tâm mua sắm, thậm chí tại một số siêu thị, nấm linh chi và các loại nấm đang được rao bán tràn lan. Tuy nhiên, rất nhiều người đã mang họa vì không cẩn trọng, mua phải nấm không còn dược tính, nấm rởm đội lốt nấm cao cấp.

Mua nấm linh chi “ăn” ngay... cục gỗ

Hiện nay, nấm linh chi đang được nhiều người tìm mua và sử dụng, xem như là “tiên dược”. Theo TS.Nguyễn Văn Hiếu – khoa Khoa học (trường ĐH Nông Lâm TP.HCM - phụ trách dự án Nấm linh chi Nông Lâm - thành viên trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ ĐH Nông Lâm), nấm linh chi có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị ung thư. Đây là nhân tố quan trọng giúp ức chế khối u phát triển, tăng cường chức năng gan, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng với tim mạch, trì hoãn sự lão hóa cơ thể, làm đẹp da, chống suy nhược thần kinh và một số bệnh mãn tính.

Đời sống - Sự thật kinh hoàng về những cục gỗ phù phép thành nấm linh chi

Các loại nấm khô, trong đó có linh chi được bày bán rất nhiều tại chợ Bình Tây.

Chính vì công dụng đó mà nhiều người không tiếc công sức, tiền của “săn” tìm nó để sử dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn mua được nấm... xịn.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thành An (ngụ đường Lê Thị Hà, huyện Hóc Môn, TP.HCM), cách đây ít hôm, ông có ra chợ thuốc đông y ở quận 5 (TP.HCM) mua 1kg nấm linh chi về để sắc nước uống. Khi nấu nước lên vẫn có màu đục, vàng

Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.