Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Thứ 4, 25/11/2015 | 18:50
0
Phát hiện cá cắn câu, nhưng vì con cá rất khỏe nên phải gần 1 tiếng sau anh Nguyễn Tiến Nhất mới đưa được con cá sủ vàng quý hiếm lên bờ. Anh tiết lộ về quá trình câu cá sủ vàng rất ly kỳ...

Hé lộ chuyện "câu được vàng"

Chiều ngày 25/11, ngay sau khi nhận được thông tin một ngư dân bắt được cá sủ vàng , PV Báo Người Đưa Tin đã tận mắt đến để “mục sở thị” loài cá cực kỳ quý hiếm này.

Theo đó, ngư dân câu được cá sủ vàng là anh Nguyễn Tiến Nhất (SN 1979), trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Xã hội - Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ?

Cận cảnh cá sủ vàng quý hiếm vừa được anh Nhật câu được

Mặc dù đã gần hai ngày trôi qua, kể từ khi câu được cá sủ vàng, anh Nhất vẫn chưa hết cảm giác vui mừng và hồi hộp.

Anh Nhất nhớ lại: “Bình thường tôi đi biển, nhưng vào mỗi đợt trăng lên, tôi ở nhà rồi đi câu ở vùng cửa biển kiếm thêm thu nhập. Khoảng 06h30 phút sáng 24/11, tôi ra cửa Gianh (thuộc xã Thanh Trạch) để câu cá. Chỉ sau đó ít phút, tôi phát hiện có một con cá cắn câu. Nhưng vì cá to, lại khỏe mạnh nên phải gần một tiếng sau tôi mới lừa đưa cá lên bờ.

Khi đưa cá lên bờ, tôi thấy con cá rất lạ, toàn thân ánh lên màu vàng rất đẹp. Vì trước đây, tôi từng nghe rất nhiều câu chuyện về cá sủ vàng nên tôi đã lờ mờ đoán ra đây chính là một con cá thuộc loài quý hiếm ấy”.

“Nhưng lúc đó, tôi vẫn còn bán tín bán nghi,cho đến khi có thương lái đến xem rồi họ chụp ảnh gửi cho các đầu nậu xác nhận đúng là cá sủ vàng thì lúc đó tôi mới thực sự tin đó là cá sủ vàng”, anh Nhật chia sẻ.

Xã hội - Ngư dân Quảng Bình kể chuyện bất ngờ bắt được cá sủ vàng... tiền tỷ? (Hình 2).

Anh Nhật cùng con cá sủ vàng quý hiếm mới câu được

Thông tin anh Nhật câu được cá sủ vàng quý hiếm lập tức lan rộng ra địa phương, người dân bắt đầu kéo nhau đến xem ngày một đông buộc UBND xã Thanh Trạch phải phối hợp với công an và gia đình nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

“Sau khi câu được cá quý, tôi đã để lại ở cảng Gianh

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.