Vụ tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung: Hé lộ âm mưu hiểm độc (5)

Vụ tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung: Hé lộ âm mưu hiểm độc (5)

Thứ 5, 26/11/2015 | 06:00
0
Vào cuối năm 1963, trong một dịp tình cờ, tác giả ngồi đối diện với một anh chàng tuổi chưa quá 30, nhưng nét mặt phong trần và bặm trợn tại một quán bia.

Cuộc gặp bất ngờ

Bằng kinh nghiệm của mình, tài pán Vân (người quản lý vũ nữ tại các vũ trường) đã linh tính một điều gì đó không hay sắp xảy ra cho bông hoa sáng rực của vũ trường Kim Sơn là Cẩm Nhung.

Chị ta đã nói rất nhanh viên tay bảo vệ vũ trường: “Anh cẩn thận với mấy con mụ đó. Thiệt ra, tui không bênh vực chuyện tình cảm riêng tư gì giữa Cẩm Nhung với mấy tay khách “đại gia” kia. Nhưng ở vũ trường này, công việc làm ăn ở đây là nồi cơm chung của chúng ta, trong đó có anh, tôi và mấy chục vũ nữ khác nữa, chứ không riêng gì Cẩm Nhung”.

Xã hội - Vụ tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung: Hé lộ âm mưu hiểm độc (5)

Vụ án vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axit được báo chí Sài Gòn trước năm 1975 liên tục đăng tải.

Tay bảo vệ cũng nhận xét: “Xem ra những con “mảnh hổ” đói mồi này sẽ không để cho chúng ta yên đâu. Nói thiệt với cô, Cẩm Nhung làm ở đây chưa lâu, con bé cũng chẳng có họ hàng gì với mình, nhưng thấy tính tình, tui cũng thấy thương và tội nghiệp con nhỏ đó lắm…”.

Trước khi quay ra cổng làm nhiệm vụ, tay bảo vệ còn nói rất khẽ với tài – pán Vân: “Mới hôm qua, khi nghe tui than thằng con bị sốt nặng phải nằm một chỗ, Cẩm Nhung liền móc tui đưa cho tui 100 đồng để lo thuốc thang. Cầm tiền con nhỏ mà tui cảm động muốn khóc. Tui mong là sắp tới, Cẩm Nhung sẽ không gặp phải chuyện gì xấu…”.

Vào cuối năm 1963, trong một dịp tình cờ, tác giả ngồi đối diện với một nam thanh niên chưa quá 30 tuổi, nhưng nét mặt phong trần và bặm trợn tại một quán bia trong “khu dân sinh”.

Theo trí nhớ của tác giả, thời điểm này, có một khu vực rộng lớn được bao quanh bởi một phía là đường Borress (đường Ký Con ngày nay), một bên là đường Le Fèbvre (ngày nay là đường Nguyễn Công Trứ), bên trái là đường Phó Đức Chính ngày nay và đường Hamelin (sau đó đổi tên thành đường Hồ Văn Ngà, nay là đường Nguyễn Thái Bình).

Đâ

Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:17
Hội Luật gia Liên bang Nga và Hội Luật gia Việt Nam khẳng định sẵn sàng tiếp tục triển khai các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Ông Zelensky nói đã “chốt” thỏa thuận với Mỹ về tên lửa tầm xa ATACMS

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Mỹ lần đầu tiên giao tên lửa ATACMS có tầm bắn 165 km cho Ukraine vào tháng 10 năm ngoái, sau nhiều tháng cân nhắc.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.