Thái Nguyên: Lừa thiếu nữ qua facebook để cướp tài sản

Thái Nguyên: Lừa thiếu nữ qua facebook để cướp tài sản

Thứ 6, 09/10/2015 | 20:15
0
Bằng cách lên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin tìm người làm thêm, nhắm tới đối tượng là sinh viên các đối tượng đã lừa đảo được số tiền lớn.

Thái Nguyên: Lừa thiếu nữ qua facebook để cướp tài sản

Tin tức từ công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn (SN 1993, thường trú tại TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) và Trần Lệ Sơn (SN 1995, thường trú tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) về hành vi cướp giật tài sản.

Tin nhanh về vụ việc, do cần tìm việc làm thêm nữ sinh trường đại học sư phạm Thái Nguyên, Nhạc Thị Hường (SN 1995) đã lên mạng internet để tìm. Từ đây Hường truy cập vào một tài khoản facebook có đăng tải thông tin tuyển dụng nhân viên đánh máy.

Sau khi tìm được thông tin tuyển dụng, Hường đã liên hệ và nhận được lịch hẹn tuyển dụng, kèm theo yêu cầu mang theo máy tính xách tay đi cùng và chúng cho người đến đón Hường.

Tới ngày hẹn một người đến phòng trọ đưa Hường đi. Tuy nhiên đến đoạn đường vắng vẻ người này dừng lại bảo Hường xuống xe.

Bỗng dưng từ đằng sau có một người cầm dao dí vào cổ Hường để cho đồng bọn lấy đồ của nạn nhân. Do đoạn đường vắng vẻ nên các đối tượng nhanh chóng tẩu thoát.

Không chỉ dừng lại ở đó, các đối tượng sau khi lấy được tài sản còn tiếp tục lấy một tài khoản xã hội Facebook khác để nhắn tin cho Hường yêu cầu chuộc giấy tờ với số tiền là 1 triệu đồng.

Ngày 28/9 khi đã hẹn địa điểm để chuộc đồ, Hường đã tới nơi cùng với sự hỗ trợ của công an TP Thái Nguyên. Các đối tượng sau đó bị bắt gọn.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn và Trần Lệ Sơn cùng khai nhận do nghiện game và không có việc làm, nên cả hai cùng nảy sinh ý định cướp tài sản để có tiền tiêu xài. Cả hai đã cùng nhau thực hiện 5 vụ cướp tài sản trên địa bàn TP Thái Nguyên, riêng đối tượng Trần Lệ Sơn đã thực hiện 2 vụ cướp.

Pháp luật - Thái Nguyên: Lừa thiếu nữ qua facebook để cướp tài sản

Đối tượng Trần Lệ Sơn (trái) và N

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.