‘Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa?’

‘Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa?’

Thứ 4, 07/10/2015 | 15:53
0
(Tình hình chiến sự ở Syria) - Phó Tổng biên tập báo điện tử Yezhednevny Zhurnal cho rằng “Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa.

Thời báo Moscow ngày 5/10/2015 đang bài viết phản ánh quan điểm riêng của nhà báo Alexander Golts – Phó Tổng biên tập báo điện tử Yezhednevny Zhurnal tại Nga với tiêu đề cho rằng “Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo và và vô nghĩa”.

Nội dung cơ bản của bài viết do nhà báo Alexander Golts được thể hiện như sau (thông tin chỉ có tính chất tham khảo, giúp độc giả có được những đánh giá đa điều, góc nhìn khác nhau về vấn đề thời sự quốc tế đang được dư luận quan tâm):

Thế giới - ‘Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa?’

Nói một cách công bằng, phương Tây đã bất ngờ và chưa thể lý giải động cơ thực sự của ông Putin khi triển khai hành động quân sự ở Syria

Theo ông Alexander Golts, dường như cuộc gặp mặt miễn cưỡng gần đây giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ là lần cuối cùng giữa hai nhà lãnh đạo của hai siêu cường quân sự Nga – Mỹ.

Tại cuộc gặp gỡ với ông Putin, chính quyền Washington dường như đã bị thuyết phục rằng, bất cứ nỗ lực nào nhắm hướng đến một thỏa thuận êm đẹp với Moscow đều trở nên vô nghĩa, không thể thực hiện.

Theo Alexander Golts, Nga đã hối hả vũ trang cho căn cứ quân sự của mình gần Latakia và triển khai lực lượng chiến đấu của không quân đến Syria với mục đích ép Tổng thống Obama phải gặp gỡ ông Putin nhân chuyến công du của nhà lãnh đạo Nga đến New York.

Và, ngay lập tức sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Mỹ, Moscow đã phát động một chiến dịch oanh tạc tại Syria. Ủy ban liên bang Nga đã nhanh chóng tuyên bố ủy quyền cho ông Putin phát động một cuộc chiến tranh mới.

Ông Alexander Golts cho rằng, cá nhân ông tin là các quan chức lập pháp của Nga đã phải hành động nhanh chóng theo mệnh lệnh của tổng thống bởi ông Putin thực sự đã cho quân đội oanh kích IS ở Syria trước khi có quyết định của Ủy ban liên bang.

Theo vị

Cùng chuyên mục

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.

Không phải căng thẳng ở Trung Đông, đây mới là điều khiến giá dầu tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế có lúc vượt ngưỡng 90 USD/thùng, đạt mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Israel và Iran.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.