Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu?

Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu?

Thứ 7, 05/09/2015 | 10:50
0
Cư dân mạng đang hào hứng với sự xuất hiện của ô tô 1 chỗ ngồi có giá 650 USD (tương đương 14 triệu đồng) đang lăn bánh trên đường phố Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là, dòng xe 1 chỗ này là thương hiệu xe nổi tiếng của hãng xe Volkswagen (Đức) nhưng lại được sản xuất tại Thượng Hải, Trung Quốc. Chính vì vậy, giá của loại xe này rất rẻ.

Xe++ - Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu?

Mặc dù chưa biết loại xe này có được nhập khẩu về Việt Nam hay không. Dù có nhiều tiện ích và khá tiết kiệm nhưng lượng xe không được bán nhiều tại Trung Quốc. Mức giá 14 triệu đồng là giá xuất xưởng, nếu về Việt Nam, loại xe này sẽ phải gánh thêm các loại thuế và phí khác nữa...

Xe++ - Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu? (Hình 2).

Theo ước tính, khi về Việt Nam, với dòng xe có dung tích xilanh 1,5L - 2.0L, mức thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ là 30%, thuế nhập khẩu từ Trung Quốc hiện là 50%, thuế giá trị gia tăng (VAT) 10%, phí lưu hành đường bộ... mức giá xe ô tô mini 1 chỗ ngồi của Volkswagen có mức giá từ 26 - 28 triệu đồng, nếu tính hết các loại phí và thuế.

Xe++ - Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu? (Hình 3).

Chiếc xe mini 1 chỗ ngồi trên được hội tủ 3 tiêu chí: nhỏ nhất, rẻ nhất và tiết kiệm nhất.Giá của chiếc xe hiện chỉ gần bằng giá của chiếc Iphone thế hệ thứ 6 tại Việt Nam.

Xe++ - Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu? (Hình 4).

Được biết thiết kế chiều dài 3,47 mét, bề ngang 1,25 mét, và cao trên 1 mét. Ngược lại với hình dáng nhỏ bé bên ngoài, bên trong được thiết kế rất tinh vi. Xe vẫn an toàn khi bị đâm đụng hay lật nhào, nhờ được thiết kế theo kiểu ô tô đua.

Xe++ - Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu? (Hình 5).

Ngoài ra, xe chạy được là nhờ một động cơ diesel một xy lanh, đặt phía trên trục sau và liên kết với hộp số tự động điều khiển bằng một núm vặn trong xe.

Xe++ - Ô tô 1 chỗ ngồi giá 14 triệu về Việt Nam giá bao nhiêu? (Hình 6).

Chỉ với 1 lít nhiên liệu là bạn có thể chạy được 100km. Nhiều người đánh giá chiếc xe này tốt hơn nhiều so v