Mầm non Liên Cơ-bài 3: Trường chỉ tuyển con cán bộ là sai

Mầm non Liên Cơ-bài 3: Trường chỉ tuyển con cán bộ là sai

Thứ 6, 04/09/2015 | 07:30
0
“Tại sao trường đó cũng là trường công lập mà lại mang tên khác.Tôi đề xuất bỏ ngay tên trường này đi”, PGS Văn Như Cương cho biết về trường Liên Cơ, nơi bấy lâu nay chỉ tuyển con cán bộ.

Bỏ ngay tên trường Liên Cơ

Như thông tin báo Người Đưa Tin đã đăng tải, trường mầm non Liên Cơ (thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh ) nhiều năm nay chỉ tuyển con em cán bộ. Để cung cấp đến độc giả thông tin đa chiều, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với một số vị chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục để hiểu rõ hơn về mô hình trường Liên Cơ và việc có nên tiếp tục duy trì những trường như thế này?

“Tôi đã đọc thông tin trên báo chí và thấy trường mầm non Liên Cơ của huyện Thuận Thành tiếp tục đi theo sai phạm của trường mầm non Hoa Hồng ở Vĩnh Phúc” là lời phát biểu của PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh (Hà Nội).

Theo GS Cương: "Tất cả các trường của nhà nước lập ra đều bình đẳng với nhau, mọi trẻ đều có quyền học tập trong ngôi trường đó tùy theo phân ra tuyến. Trường Liên Cơ được nhà nước đầu tư hơn các trường khác. Vì vậy, chúng ta phải thể hiện sự công bằng trong luật giáo dục. Tôi đề nghị tất cả các tỉnh nào có những trường như vậy thì phải xem xét lại. Nếu không phân tuyến thì trẻ nào cũng có quyền vào học trường đó. Khi đã phân tuyến rồi thì phải đầu tư một cách đồng đều để thể hiện sự công bằng trong giáo dục”.

Xã hội - Mầm non Liên Cơ-bài 3: Trường chỉ tuyển con cán bộ là sai

Từ lâu, trường mầm non Liên Cơ chỉ tuyển con em cán bộ

Trao đổi thêm về vấn đề này, GS. Cương cho biết thêm: "Tiền đầu tư vào giáo dục không hề nhỏ. Vì vậy, phải làm thật công bằng cho tất cả các trường. Đối với những trường mới xây, phải được làm chuẩn hơn. Những trường cũ thì phải được tôn tạo cho đảm bảo chất lượng".

“Hai từ “Liên Cơ” đã thể hiện sự khác biệt lớn so với các trường mầm non khác. Nếu trường Mầm non Liên Cơ là do kinh phí của những người làm trong cơ quan nhà nước bỏ tiền ra để đầu tư, đóng góp xây dựng thì đó mới được đặt tên khác. Còn đây là trường nằm trong khối

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.