Lớp học xuyên trưa ở Biên Hòa, trẻ đến trường để...ngủ gật

Lớp học xuyên trưa ở Biên Hòa, trẻ đến trường để...ngủ gật

Thứ 2, 31/08/2015 | 11:19
0
Học sinh và phụ huynh có con em học tập tại một số trường trên địa bàn TP.Biên Hòa đang lâm vào cảnh “khổ” vì chuyện lớp quá tải, lớp học ca ba.

Theo quy định của Bộ giáo dục, mỗi lớp chỉ có 35 đến 40 học sinh, thế nhưng một số trường tại TP.Biên Hòa hiện nay phải cho học sinh, học ca ba hoặc 1 số lớp phải chịu cảnh dồn lớp lên đến hơn 50 học sinh do số lượng học sinh tăng lên quá đông.

Xã hội - Lớp học xuyên trưa ở Biên Hòa, trẻ đến trường để...ngủ gật

Do thiếu phòng học nên nhiều trường quá tải phải học ca ba

“Vật vã” vì học ca ba

Một số trường tại TP.Biên Hòa như Tiểu học Trảng Dài, Tiểu học Tam Phước 2, THCS Tam Phước, Tiểu học Phước Tân, Tiểu học Tân Cang, tiểu học Nguyễn Thị Sáu, tiểu học Long Bình,… hiện đang trong tình trạng quá tải nên phải cho học sinh học ca ba. Nhưng việc sắp xếp để học sinh học ca ba ảnh hưởng không nhỏ đến các em học sinh, nhà trường và các bậc phụ huynh. Làm giảm chất lượng dạy và học cũng như ảnh hưởng đến các em học sinh và công việc của phụ huynh.

Một giáo viên được phân công dạy lớp ca ba chia sẻ “Tôi thấy dạy và học ca ba có rất nhiều khó khăn. Buổi trưa thường là giờ nghỉ ngơi nhưng các em phải đến trường để học, vì vậy nên nhiều em tỏ vẻ mệt mỏi, uể oải, không tập trung học”. Một giáo viên khác cũng thở dài “Các em học sinh đi học ca trưa rất vất vả, giáo viên dạy ca cũng rất mệt. Mỗi lần đi học ca 3 buổi trưa, trời nóng nên học sinh vào lớp mệt và khó tiếp thu bài giảng, chữ viết thì ngệch ngoạc. Nhiều em ngủ trưa quen nên cứ đến giờ là ngáp ngủ liên tục, nhìn học sinh mà xót xa, thương các em”.

Xã hội - Lớp học xuyên trưa ở Biên Hòa, trẻ đến trường để...ngủ gật (Hình 2).

Mệt mỏi vì phải học ca ba

Việc học ca ba không chỉ là khó khăn của nhà trường, của giáo viên, học sinh mà việc học ca 3 cũng khiến cho các bậc phụ hunh “đau đầu” vì không biết tìm cách nào thuận tiện trong

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.