TP.HCM: Người dân gặp lãnh đạo khó hơn... “lên trời”?

TP.HCM: Người dân gặp lãnh đạo khó hơn... “lên trời”?

Thứ 6, 28/08/2015 | 21:53
0
Mặc dù đã có lịch tiếp dân cụ thể, nhưng hầu hết lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM chỉ tiếp dân khi được quận gửi giấy mời.

Mặc dù đã có lịch tiếp dân cụ thể, nhưng hầu hết lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM chỉ tiếp dân khi được quận gửi giấy mời.

Ngày 28/8, theo lịch dán ở văn phòng tiếp dân của UBND quận Tân Phú, TP HCM sẽ có lãnh đạo tiếp công dân. Tuy nhiên, đúng 8h sáng, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại phòng tiếp dân của UBND Q. Tân Phú. Tại đây, PV thấy phòng tiếp dân ở đây rất vắng vẻ, chỉ có hai cán bộ trực tiếp dân, không có lãnh đạo nào.

Xã hội - TP.HCM: Người dân gặp lãnh đạo khó hơn... “lên trời”?

Lịch tiếp công dân tại quận Tân Phú

Tiếp chúng tôi là ông Thái Văn Bình (chuyên viên thụ lý hồ sơ) cho biết: “Lịch tiếp dân của UBND Q.Tân Phú từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, vào giờ hành chính và chỉ có các cán bộ tiếp dân tiếp nhận ý kiến. Tuy nhiên, nếu người dân muốn gặp lãnh đạo thì phải làm đơn, khi nào lãnh đạo sắp xếp được, UBND quận sẽ gửi giấy mới đến những người đó. Và theo lịch trong giấy mời lãnh đạo sẽ tiếp”.

Tương tự như vậy, tại UBND quận 2 lịch tiếp dân đề rõ ràng ngày 27/8, chủ tịch UBND quận 2 là ông Nguyễn Hoài Nam sẽ tiếp dân. Đúng 9h sáng ngày 27/8 chúng tôi có mặt tại phòng tiếp dân của UBND quận 2.

Theo quan sát của chúng tôi tại đây, rất nhiều người dân đã có mặt tại phòng chờ tin nhưng mãi không thấy ông Nguyễn Hoài Nam đâu. Trong phòng tiếp dân thì chỉ có thư ký văn phòng ngồi ghi sổ sách.

Xã hội - TP.HCM: Người dân gặp lãnh đạo khó hơn... “lên trời”? (Hình 2).

Người dân xin gặp lãnh đạo tại UBND quận 2

Trong vai người dân, chúng tôi yêu cầu được gặp lãnh đạo như trong như trong lịch tiếp dân mà UBND quận 2 dán. Chị Nguyễn Thị Thu Vân, nhân viên phòng tiếp dân cho biết: “Lịch hẹn ghi vậy nhưng hôm nay lãnh đạo không có ở đây. Nếu có việc gì, chị cứ ghi thông tin lại, chúng tôi sẽ trình báo cho lãnh đạo. Khi nào lãnh đạo sắp xếp gặp được thì chúng tôi sẽ gửi giấ

Cùng chuyên mục

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.