Chuỗi bi kịch của người đàn ông bắn chết vợ, xiết cổ con đẻ

Chuỗi bi kịch của người đàn ông bắn chết vợ, xiết cổ con đẻ

Thứ 6, 28/08/2015 | 07:33
0
Trước khi xuống tay tàn độc với cậu con trai, Tẩn A Poóc từng dùng súng kíp bắn chết vợ vì nghi ngoại tình với hàng xóm…

Bi kịch từ nỗi hàm oan

Trong chuyến đi công tác Tây Bắc , chúng tôi được nghe các trinh sát kể về nhiều vụ trọng án mà nguyên nhân xuất phát từ những chuyện vụn vặt. Đau đáu nhất với Đại úy Phạm Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra vụ án (PC 45 – Công an tỉnh Lai Châu) là vụ việc người đàn ông ra tù vì tội giết vợ sau đó lại sát hại con trai để chứng minh không trộm cắp .

Lật lại tập hồ sơ dày cộm, Đại úy Phạm Mạnh Hùng trầm lắng kể: Đây là một vụ án có tính chất man rợ, chuỗi bi kịch kéo dài của một gia đình trên vùng cao.

Pháp luật - Chuỗi bi kịch của người đàn ông bắn chết vợ, xiết cổ con đẻ

Đại úy Phạm Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra vụ án (PC 45 – CA Lai Châu)

Căn nguyện của vụ án mạng từ mâu thuẫn của 11 năm về trước. Khoảng năm 2004, gia đình Tẩn A Poóc (ở bản Lao Hu San, xã Căn Co, Sìn Hồ, Lai Châu) bị mất 1 con trâu nên khi đến bản Nậm Phìn, xã Căn Co, Poóc đã thấy một con trâu giống trâu nhà mình nên đã dắt về nuôi. Sau đó, gia đình này phát hiện và đã đến đòi lại trâu và Poóc đã trả lại. Tuy nhiên, từ đó người dân ở địa bàn thường truyền tai nhau rằng Poóc là kẻ chuyên đi trộm cắp.

Sau vụ việc lùm xùm trên, Tẩn A Poóc trở nên buồn rầu, ít nói và hay tìm đến rượu làm bạn. Theo lời kể của một số người bạn của Poóc, trong thời gian này chính vợ của Poóc cũng không tin tưởng chồng khiến hắn càng rơi vào cảnh bĩ cực. Hắn thường xuyên say và ngủ vạ vật ở những cánh đồng ven bản hay tít sâu trong cánh rừng già sát nhà.

Bi kịch trong gia đình ngày càng đẩy lên cao, vợ chồng Tẩn A Poóc luôn xảy ra cãi vả. Cậu con trai khi đó 8 tuổi chỉ biết nhờ vào những bắp ngô, củ sắn của hàng xóm, láng giếng để tránh những xung đột của bố mẹ. Trong thời gian này, Poóc thường xuyên nghe người dân rỉ tai nhau chuyện vợ của Poóc ngoại tình với một người đàn ông gần nhà. Những lần Poóc mang chuyện ra hỏi vợ thì tiếp

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.