Chợ Campuchia giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Campuchia giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 02/08/2015 | 16:12
0
Xuất hiện từ những năm 70 -72, khu chợ Campuchia nằm trong hẻm đường Hồ Thị Kỉ ( phường 1, quận 10, TP.HCM) đã trở nên quen thuộc với người dân. Tại đây có bày bán rất nhiều món đặc sản Campuchia…

Theo ghi nhận, khu chợ bày bán nhiều loại hàng hóa, thực phẩm đặc sản từ Campuchia như xôi, chè, hàng khô và không thể không kể tới món bún Num Bo Chóc lạ miệng đến từ xứ Campuchia.

Có mặt từ năm 70, hàng chè Cô Có bày bán đầy đủ các loại chè nấu theo công thức của người Campuchia. Các món đặc sản như xôi xiêm, bánh bí, bánh trứng, chè thập cẩm được lấy từ nguyên liệu trứng, bột năng, bí đỏ, bột sắn và không thể thiếu đường thốt nốt và hạt me được nhập trực tiếp từ Campuchia về. Khách đến đây mua không chỉ là người Campuchia muốn tìm lại chút hương vị quê nhà để thỏa lòng mong nhớ mà còn có cả người dân địa phương sinh sống tại khu vực. Vị xôi dẻo ngọt, chảy trên hỗn hợp nhân trứng gà với đường thốt nốt ngọt thanh, thơm ngậy mùi trứng, rưới thêm nước sầu riêng nấu với đường thốt nốt, kèm thêm nước cốt dừa béo mang đến hương vị khó có thể cưỡng lại được.

Xã hội - Chợ Campuchia giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh

Món bánh bí lạ mắt với nhân được nấu từ trứng gà cùng đường thốt nốt.

Xã hội - Chợ Campuchia giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh (Hình 2).

Bánh trứng được chế biến rất công phu. Sau khi hòa tan đường vào trứng, người bán phải ray trứng vào 1 cái khuôn có sẵn, chờ trứng chín rồi mới lấy ra 1 cách nhẹ nhàng để giữ cho sợi trứng không bị đứt ra

Xã hội - Chợ Campuchia giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh (Hình 3).

Hỗn hợp đường thốt nốt, trứng gà cũng được sử dụng để làm món xôi xiêm

Xã hội - Chợ Campuchia giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh (Hình 4).

Nước sốt đặc biệt được nấu

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.