Kiểm điểm Tư lệnh Quân khu 9, nhắc nhở một Chủ tịch tỉnh có sai phạm

Kiểm điểm Tư lệnh Quân khu 9, nhắc nhở một Chủ tịch tỉnh có sai phạm

Thứ 4, 29/07/2015 | 21:29
0
UBKT TW vừa có thông báo về Kỳ họp thứ 32 và 33, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm vì có thiếu sót, khuyết điểm; kiểm điểm Tư lệnh quân khu 9, cách chức 1 GĐ Sở.

UB Kiểm tra Trung ương vừa có thông báo về Kỳ họp thứ 32 và 33, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm vì có thiếu sót, khuyết điểm; kiểm điểm Tư lệnh quân khu 9 vì sai phạm trong chỉ đạo, cách chức 1 GĐ Sở làm thất thoát tài sản…

Cụ thể, thông báo của UB Kiểm tra Trung ương nêu rõ, trong các ngày 16, 17/6 và 23, 24/7/2015 tại Hà Nội, cơ quan này đã họp kỳ thứ 32 và 33. Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên Lê Thanh Phương.

UB Kiểm tra Trung ương kết luận, trong quá trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hạng mục thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin (các năm 2012-2013) đã vi phạm các nguyên tắc, quy định quản lý tài chính của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để một số đơn vị trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông vi phạm nghiêm trọng về quản lý tài chính, gây thất thoát, lãng phí tiền và tài sản của Nhà nước, một số cán bộ, đảng viên vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước, phải xử lý kỷ luật; để đơn vị xảy ra mất đoàn kết nội bộ. Khi tiến hành kiểm điểm trước các tổ chức đảng, ông Lê Thanh Phương chưa tự giác, nghiêm túc nhận thấy khuyết điểm của mình và trách nhiệm của người đứng đầu.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Phương bằng hình thức "cách chức các chức vụ trong Đảng".

Xã hội - Kiểm điểm Tư lệnh Quân khu 9, nhắc nhở một Chủ tịch tỉnh có sai phạm

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UB K

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.