Điểm chuẩn các trường ĐH và 'bật mí giúp thí sinh đỗ xét tuyển'

Điểm chuẩn các trường ĐH và 'bật mí giúp thí sinh đỗ xét tuyển'

Thứ 4, 29/07/2015 | 19:00
0
Tin mới cập nhật, ngay khi công bố điểm sàn các trường đại học là 15 và cao đẳng là 12, các trường đại học (ĐH) đã có dự kiến điểm chuẩn đầu vào. Đa số đều cho rằng, điểm đầu vào sẽ tăng.

Xã hội - Điểm chuẩn các trường ĐH và 'bật mí giúp thí sinh đỗ xét tuyển'

Dự đoán điểm chuẩn đầu vào của các trường đại học sẽ tăng từ 1-2 điểm

Tin tức mới cập nhật, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn, thí sinh đang rất băn khoăn và lo lắng để quyết định “số phận” của mình. Dưới đây là lời khuyên của một số thầy cô các trường ĐH, hy vọng các thí sinh sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

PGS.TS. Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách Khoa Hà Nội :

"Điểm chuẩn đầu vào có thể tăng từ 2-3 điểm"

Đến thời điểm này thì tôi thấy rất khó để nói về điểm chuẩn của năm nay. Hôm nay (29/7), riêng buổi sáng tôi đã nhận được hơn 3.000 câu hỏi của thí sinh và hơn nửa trong số đó hỏi em được 23 điểm, 24 điểm thì có vào được ngành này, ngành kia hay không. Trong những trường hợp như vậy, ban tư vấn không ai có thể đưa ra một câu trả lời tin cậy được bởi vì năm nay không có cơ sở nào để đánh giá. Tuy nhiên, tôi chỉ dự đoán là điểm chuẩn có thể sẽ cao hơn khoảng 2 điểm, thậm chí có những trường hợp có thể cao hơn 3 điểm.

Nguyên nhân là lượng thí sinh có điểm trên 24 ở khối A đã vài chục nghìn, số lượng thí sinh điểm cao ở ĐH Bách Khoa rất đông nên khi nói đến điểm chuẩn ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không trả lời được. Có thể đến khoảng 15/8, khi dữ liệu xét tuyển đã có thì lúc đó mới phân tích và đưa ra nhận định chính xác được.

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ nhận hồ sơ xét tuyển bắt đầu từ 1/8, theo lịch của Bộ, nhận cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Riêng ngày 1 và 2/8, nhà trường sẽ vừa tổ chức nhận hồ sơ vừa tư vấn về ngành nghề ở hội trường C2.

Lời khuyên của tôi với các thí sinh đang hồi hộp chuẩn bị xét tuyển là, năm nay có đặc thù riêng so với các năm trước. Nếu như trước đây, vào khoảng tháng Ba là thời đi

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.