Vụ án Lý Nguyễn Chung: Không nên kéo dài thêm

Vụ án Lý Nguyễn Chung: Không nên kéo dài thêm

Thứ 4, 29/07/2015 | 05:45
0
Tại phiên tòa vừa qua, bà Nguyễn Thị Thu Hà, nhân chứng mới đã nộp lên HDXX bản tự thú của ông Chấn sau khi xảy ra án mạng tại thôn Me…

Ai đưa bức tự thú của ông Chấn cho bà Hà?

Liên quan đến vụ án oan 10 năm, tại phiên xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung , bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) nhân chứng mới trong phiên tòa đã đưa ra 14 căn cứ chứng minh Lý Nguyễn Chung vô tội.

Đồng thời bà Hà còn nộp lên HĐXX “bản tự thú của ông Nguyễn Thanh Chấn ” viết khoảng 1 tháng sau khi xảy ra vụ án mạng tại thôn Me năm 2003 để làm tăng tính thuyết phục bảo vệ quan điểm rằng: Ông Chấn mới là hung thủ thực sự.

Trước HĐXX, bà Hà cho rằng mình có được “bản tự thú của ông Chấn” là do gia đình phía bị hại cung cấp. Tuy nhiên, tại phiên tòa những người trong gia đình nạn nhân cho rằng không hề cung cấp bức tự thú của ông Chấn cho bà Hà.

Theo quy định của pháp luật, đối với tài liệu, hồ sơ của vụ án, những người có quyền tiếp cận và có loại tài liệu này là các cơ quan tiến hành tố tụng, các luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với các đương sự, bị cáo trong vụ án.

Thế nhưng, không hiểu vì sao bà Hà lại có bản tự thú của ông Chấn? Trả lời phóng viên báo điện tử Người đưa tin, bà Hà chỉ ngắn gọn đáp: “Tôi đang ở bệnh viện, mọi thông tin tôi đã khai trước tòa rồi”.

Pháp luật - Vụ án Lý Nguyễn Chung: Không nên kéo dài thêm

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng ông Chấn mới là hung thủ còn Lý Nguyễn Chung vô tội.

Không ít khiến dư luận đặt câu hỏi “ai là người cung cấp cho bà Hà “bản tự thú của ông Chấn”? Việc cung cấp tài liệu này cho “nhân chứng” mới với mục đích gì?

Tại phiên tòa vừa qua, lời khai của bà Hà đã trái ngược với lời khai của Lý Nguyễn Chung. Trong khi bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung lấy 2 chiếc nhẫn của nạn nhân là không đúng vì trước đó, nạn nhân đã cắm cho bà Hà. Còn Lý Nguyễn Chun

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.