Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam

Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam

Thứ 3, 28/07/2015 | 09:49
0
Đại sứ Ted Osius cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, Tư lệnh bảo vệ bờ biển mới của Hoa Kỳ Paul Zukunft mong muốn được thăm Việt Nam.

Sáng 27-7, nhân dịp diễn ra Hội thảo quốc tế công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc tiếp song phương Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius và đại diện đoàn Hoa Kỳ.

Xã hội - Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh bắt tay đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius

Tại cuộc tiếp, hai bên đều bày tỏ hài lòng về quan hệ và hợp tác song phương đang diễn ra. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trong thời gian ngắn tới đây, Việt Nam dự kiến sẽ công bố bản đồ ô nhiễm bom mìn toàn quốc với sự giúp đỡ của phía Hoa Kỳ.

Đại sứ Ted Osius cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, Tư lệnh bảo vệ bờ biển mới của Hoa Kỳ, Paul Zukunft mong muốn được thăm Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ hoan nghênh chuyến thăm và sẽ giao các cơ quan chức năng chuẩn bị cho chuyến thăm này.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trước khi đến dự cuộc tiếp đại sứ Ted Osius, ông đã gặp Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, và Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rất vui mừng với việc Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc và chương trình Sáng kiến hoạt động hòa bình toàn cầu của phía Hoa Kỳ đồng tổ chức hội thảo quốc tế về công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Theo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.