“Phù thủy sắc đẹp”: Không có thời gian trang điểm cho chính mình

“Phù thủy sắc đẹp”: Không có thời gian trang điểm cho chính mình

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 3, 17/10/2017 | 07:42
0
Đằng sau khuôn mặt rạng ngời của cô dâu trong ngày cưới là sự vất vả, tỉ mỉ của những người thợ trang điểm trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Nhiều người nghĩ rằng, nghề trang điểm cô dâu vừa nhẹ nhàng, lại đơn giản mà kiếm được nhiều tiền. Thế nhưng, có nói chuyện với họ chúng tôi mới hiểu, họ phải đánh đổi rất nhiều thứ vì đam mê của mình.

Kim Ngân (SN 1988, quê ở Bắc Giang) có 7 năm kinh nghiệm chia sẻ: “Không chỉ trang điểm khuôn mặt mà người thợ trang điểm còn phải tạo các kiểu tóc phù hợp với cô dâu. Có những cô gái xem ảnh qua mạng, thấy cô dâu khác đẹp lung linh nên họ luôn yêu cầu chúng tôi phải tạo đúng kiểu như thế. Đôi khi, kiểu đó không hợp với khuôn mặt của họ chúng tôi phải tư vấn lại để họ có phong cách đẹp nhất.

Có lần, tôi gặp phải một cô dâu khó tính như thế, nên khi tôi nói: “Kiểu đó không hợp với em đâu”, cô ấy lại giận dỗi, đòi làm y chang hình kia. Cuối cùng, đúng như tôi nói, kiểu trang điểm đó không hề hợp với cô ấy. Cũng may, còn thời gian tận 2 tiếng nữa nhà trai mới đến nên tôi đành trang điểm lại cho cô ấy. Nếu phải thợ trang điểm khó tính thì bỏ về lâu rồi”.

Đời sống - “Phù thủy sắc đẹp”: Không có thời gian trang điểm cho chính mình

Cô dâu sau khi đã mất hàng tiếng đồng hồ để trang điểm.

 Cũng theo Kim Ngân, tiền công trang điểm thường không cố định. “Nhiều nhà cô dâu có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi lại lấy giảm tiền đi. Coi như đó là một món quà chúc mừng nhân ngày trọng đại của họ.

Kim Ngân còn nhớ như in một kỷ niệm khó quên trên hành trình làm nghề của mình. Đó là lần Ngân lên một bản trên Yên Bái để trang điểm cô dâu, vì quá vội cô quên không mang theo keo gắn mi giả trong khi nhà cô dâu lại ở bản nghèo,  không ai bán những thứ mà Ngân đang cần. Kim Ngân đánh liều lấy nhựa hồng xiêm để gắn mi giả cho cô dâu. Khi nhà trai đến, cô dâu vì xúc động nên khóc như mưa. Khi đó, Kim Ngân đứng ngồi không yên sợ mi bị bong ra.

Cũng theo Kim Ngân, thời nay, trang điểm cô dâu khó hơn rất nhiều. Đôi khi ngồi mất 3-4 tiếng đồng hồ nhưng vẫn bị khách chê lên chê xuống. Nhưng khuôn mặt họ chỉ được có vậy mà cứ đòi hỏi cao thì thật sự quá khó.

Theo trào lưu, hiện nay, có không ít đôi bạn trẻ thích chụp ảnh dã ngoại, có đôi lên núi, có đôi lại ra biển và đi theo họ là một đoàn người từ chụp hình đến trang điểm. “Với những buổi chụp hình dã ngoại như vậy phải đi xa nhưng tiền công cũng chẳng được bao nhiêu. Nhiều cô dâu thuê trọn gói, nhưng có cô dâu thích thợ trang điểm riêng nên họ sẵn sàng chi tiền. Ngày trước thì thợ trang điểm chỉ được 100.000 đồng/lần trang điểm, rồi dần tăng lên 150.000 đồng/lần. Hiện nay là 500.000 đồng/lần trang điểm cô dâu, còn trang điểm dự tiệc hay hội nghị thì ít hơn. Trong khi đó, mỗi thợ trang điểm phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua đồ nghề phục vụ cho các nàng dâu”, Kim Ngân bộc bạch.

Đời sống - “Phù thủy sắc đẹp”: Không có thời gian trang điểm cho chính mình (Hình 2).

Bộ đồ trang điểm mà chuyên gia trang điểm nào cũng phải có.

 Làm nghề trang điểm bận rộn nhất là mùa cưới. Không ít lần Kim Ngân phải từ chối khách hàng vì cô muốn đảm bảo chất lượng trang điểm cho khách. Có những hôm chạy “sô” đám cưới, cô còn không có thời gian trang điểm cho chính mình. Hơn hết, với cô gái trẻ, làm nghề phải đặt chữ Tâm lên hàng đầu.

 “Không hiếm những cuộc đón dâu lúc 4, 5h sáng. Vì thế, tôi phải dậy chăm sóc cô dâu từ 2, 3h sáng. Có những cuộc đón dâu đi xa thì 1h sáng cô dâu đã có mặt ở nhà mình rồi nếu không sẽ không kịp giờ  lên xe hoa. Chưa kể, khi xong cô dâu này, tôi phải chạy đến làm cho cô dâu khác. Lịch cứ thế, nối tiếp nhau. Mà trang điểm cho một cô dâu đâu có nhanh. Mình phải làm cẩn thận từ khuôn mặt, mái tóc đến những bông hoa cài đầu. Có người còn yêu cầu gắn mi giả theo đúng ý của họ”, Kim Ngân tâm sự.

Những người làm nghề trang điểm cô dâu cũng giống như đi “làm dâu trăm họ”. Mỗi người một ý nên họ cần phải khéo léo để chiều lòng các “thượng đế”. Khen có, chê có nhưng họ nói chỉ cần tận tâm với nghề sẽ vượt qua được. Sau mỗi tấm hình đẹp, gương mặt cô dâu rạng ngời trong ngày cưới là họ hạnh phúc và có thêm động lực để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Trải lòng của “phù thủy sắc đẹp” tất bật chạy “sô” mùa cưới

Thứ 2, 16/10/2017 | 05:58
Trâm Anh được gọi là “phù thủy sắc đẹp” cũng không ngoa, bởi cô có thể biến một cô gái bình thường thành mỹ nhân…
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.