Hành trình chiến đấu với tử thần cùng con của bà mẹ đơn thân

Hành trình chiến đấu với tử thần cùng con của bà mẹ đơn thân

Thứ 4, 16/08/2017 | 06:00
0
Từng rao bán trái tim của mình để lấy tiền chữa bệnh cho con, bà mẹ đơn thân này đã khiến nhiều người xúc động.

Đưa con đi khắp các viện

Có lẽ câu chuyện về người mẹ đơn thân rao bán trái tim mình với giá 600 triệu đồng để lấy tiền chữa bệnh cho con đến giờ vẫn in đậm trong ký ức của nhiều người.

Và chị Trần Thị Hoa (27 tuổi, quận Tân Phú, TP. HCM) - người mẹ trẻ trong câu chuyện ấy cũng đã gật đầu xác nhận rằng, chị đã phải đi "ăn mày" lòng thương của xã hội. Nhưng chị làm vậy tất cả vì đứa con thân yêu đang mang trọng bệnh.

Đời sống - Hành trình chiến đấu với tử thần cùng con của bà mẹ đơn thân

Dù có phải chịu nhiều đau đớn chị Hoa vẫn muốn giữ con lại bên mình.

Bé Phúc sinh ra mắc hai chứng bệnh tan máu bẩm sinh và bại liệt. 8 năm trời chị Hoa cùng con chiến đấu với bệnh tan máu bẩm sinh và 5 năm chống chọi với căn bệnh bại liệt.

Tùy theo chế độ dinh dưỡng, cứ khoảng ba bốn tuần cháu Phúc sẽ được truyền máu một lần. Mẹ con đi khắp nơi từ bệnh viện Nhi Đồng 1, Bạch Mai, viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để chạy chữa căn bệnh này.

Tại những nơi cháu Phúc điều trị, chị Hoa vừa chăm con vừa lo buôn bán nhỏ khi là bán trà đá, khi là bán trứng vịt lộn, ngày kiếm vài trăm ngàn, góp thêm tiền chữa bệnh cho con. Hy vọng đến khi viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đưa ra phương pháp cấy tế bào gốc để điều trị triệt để căn bệnh tan máu bẩm sinh.

Chị Trần Thị Hoa cho biết, kinh phí cho ca cấy ghép và điều trị sau cấy ghép ước chừng gần 1 tỷ đồng.

"Tôi sẽ làm tất cả để cứu con"

Tháng 9/2016, bà mẹ trẻ này đã phải lên facebook cầu cứu sự trợ giúp của mọi người cứu con mình.

"Tôi là một người phụ nữ hoàn toàn khoẻ mạnh và cũng như bao người phụ nữ khác tôi đã được làm mẹ, một người mẹ trẻ đơn thân. Tôi yêu và thương con trai của mình hơn chính cả bản thân mình, và có lẽ sẽ không có điều gì khiến tôi có thể lấy con mình ra để đánh đổi hết cả”.

Cuộc sống của con tôi bất hạnh thay vì mang căn bệnh tan máu bẩm sinh. Tôi là người làm mẹ không cam lòng đứng nhìn con trai mình phải chịu cái chết hay không được điều trị tiếp để được hết bệnh tôi không cam tâm.

Suốt những năm tháng qua, có bao nhiêu tiền bạc, vốn liếng tôi đã lo cho cháu nhưng giờ tôi hoàn toàn cạn kiệt, nhờ vả, vay mượn các nơi nhưng không được.

Tôi không thể làm được gì ngoài việc bán đi trái tim, hiến các bộ phận nội tạng, giác mạc mắt của mình... Tôi chấp nhận chết để lấy tiền ghép được tế bào gốc điều trị cho con. Nhiều người nói tôi đi ăn xin lang thang trên mạng.

Vâng, vì cứu con của mình tôi chấp nhận quỳ lạy lê la khắp mọi nơi van xin để cứu con. Tôi sẽ làm tất cả để cứu con”, chị Hoa nghẹn ngào nói.

Đời sống - Hành trình chiến đấu với tử thần cùng con của bà mẹ đơn thân (Hình 2).

Hạnh phúc khi được ở bên con.

Theo thông tin từ người nhà chị Hoa, đây không phải lần đầu tiên chị có ý nghĩ bán nội tạng để có tiền chạy chữa cho bé Phúc. Cách đây chưa lâu, chị Hoa từng rao bán một bên thận lấy vài trăm triệu nhưng gia đình đã khuyên can.

Chia sẻ với PV, chị Hoa cho biết ngày chị lên mạng rao bán cơ quan nội tạng để cứu con, chị không nhận được nhiều sự trợ giúp, người mẹ này trải lòng: “Ở thời điểm đó, rất nhiều người nói tôi lừa đảo, thế nhưng tôi chấp nhận im lặng. Chuyện tôi bán các cơ quan nội tạng là thật vì khi ấy tôi khánh kiệt, không còn cách nào khác nên mới quyết định bán lấy tiền cứu con”.

Hiện nay, để tiện cho việc điều trị bệnh của con, chị Hoa xin ở nhờ nhà một người bà con tại TP.HCM. Cứ một vài tháng là chị Hoa và con trai của mình lại cùng nhau ra bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Hà Nội) để điều trị.

Hiểu được nỗi buồn của mẹ, nên bé Phúc không bao giờ tỏ ra yếu đuối trước mặt mẹ: “Con tôi tuy năm nay mới 8 tuổi thôi nhưng bé sống rất tình cảm, ra dáng là một người đàn ông trong gia đình. Con ngoan, biết nghe lời và học rất giỏi. Đó là niềm an ủi lớn nhất đối với tôi”, chị Hoa cho biết.

Hiện nay, chị Hoa đi bán hàng thuê với mức thu nhập khoảng 4-5 triệu đồng/tháng. Với mức lương đó chị chắt bóp chi tiêu để có tiền chữa bệnh cho con.

Chị Hoa chia sẻ thêm: “Tôi không có một mong muốn nào hơn là nhìn thấy con lớn khôn, khỏe mạnh. Một khi tôi còn hơi thở thì tôi vẫn sẽ cố gắng cứu con khỏe mạnh hoàn toàn, dù phải đánh đổi bằng cả tính mạng của mình. Và khi con khoẻ mạnh hoàn toàn tôi có một mong muốn đó là giúp những em bé bị bệnh giống con điều trị khỏi bệnh”.

Dẫu biết rằng, chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, thử thách nhưng bà mẹ đơn thân này vẫn đang từng giờ từng phút dũng cảm đương đầu với số phận để được bên cạnh con lâu từng nào quý giá từng ấy.

Mai Thu - Thanh Lam                                    

Chuyện ít biết về bà mẹ đơn thân được mệnh danh ‘không tuổi’

Chủ nhật, 23/07/2017 | 09:57
Lập gia đình từ khi tuổi còn mười tám đôi mươi, thế nhưng chính việc kết hôn nhanh chóng khi tuổi đời còn quá trẻ đó đã khiến cô gái 9X trở thành một bà mẹ đơn thân.

Mẹ đơn thân từng bị xa lánh đẹp dịu dàng trong bộ ảnh mới

Thứ 5, 29/06/2017 | 06:03
Từng bị gọi là “Thị Nở” vì mang trong mình nhan sắc xấu xí, hành trình tìm lại nhan sắc của Quách Thị Kim Phượng khiến không ít chị em bày tỏ sự ngưỡng mộ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...