Bản chất của tình yêu và sự nghiệt ngã của hôn nhân

Bản chất của tình yêu và sự nghiệt ngã của hôn nhân

Thứ 5, 11/01/2018 | 21:45
0
Có một thời gian cuộc hôn nhân của tôi không hạnh phúc, nhưng khi nhìn lại tôi càng hiểu thấu quy luật của lòng người và bản chất của tình yêu.

Có một khoảng thời gian cuộc hôn nhân của tôi không mấy hạnh phúc. Khi đó, tôi càng nhìn càng thấu quy luật của lòng người, bản chất của tình yêu và sự nghiệt ngã của thời gian.

Chính khoảng thời gian không hạnh phúc bên gia đình, tôi đã phạm rất nhiều những sai lầm. Đầu tiên là việc bỏ bê bản thân, tôi sống hời hợt không chăm chút đến đầu tóc, ăn mặc tuềnh toàng, nói năng thì cụt lủn, có khi tôi ngồi lì trong phòng cả ngày, chồng hỏi thì cáu gắt.

Thực ra, khi đó, tôi rất chán nản, tôi không nghĩ rằng, sau hôn nhân mình lại trở nên như thế. Rồi khoảng thời gian, chồng tôi đi công tác triền miên, có ngày, tôi không nhận được một tin nhắn hay cuộc gọi nào từ anh cả. Rồi tôi nghĩ linh tinh hay anh đang ngoại tình, cũng có thể anh không còn yêu tôi...

Cứ thế, tôi sống trong tâm tính không ổn định, cho tới một ngày, tôi chợt nhìn thấy mình trước gương, tôi bật khóc, thì ra, tôi đã trở nên tệ hại như thế này rồi… Khi đó, da dẻ tôi bong tróc, tóc để dài rối bù, rồi quần áo luộm thuộm lếch thếch,…

“Là mình đây ư?”, khi đó, tôi vừa nhìn mình vừa ôm mặt khóc. Tôi thật đáng thương!

Gia đình - Bản chất của tình yêu và sự nghiệt ngã của hôn nhân

Nhìn trong gương tôi thấy mình thật đáng thương (Ảnh minh họa).

Hôm đó, tôi không thèm gọi điện hỏi chồng: "Anh đang làm gì,", "Anh đang ở đâu?, "Bao giờ anh về?"… Tôi phóng xe máy đi rút tiền trong tài khoản rồi đến tiệm cắt tóc, sau đó mua sắm mấy bộ ngủ đẹp để mặc ở nhà. Xong xuôi, tôi rẽ vào hàng ăn bát phở bò (trước đây tôi không bao giờ dám ăn hàng vì tiết kiệm) ăn xong tôi đi về ngủ một giấc tới sáng mai.

Sáng hôm sau, tôi tỉnh dậy và quyết định xin nghỉ phép mấy ngày, cơ bản là để dọn dẹp tủ quần áo, nhà cửa. Tôi quyết gửi tặng hết quần áo cũ cho một nhóm từ thiện, mua ga giường, đệm mới… Tôi mua một bó qua, cắm ở phòng làm việc. Cứ thế, tôi dần lấy lại được tinh thần.

Đợt đó, chồng tôi đi công tác về, nhìn thấy tôi, anh mắt tròn, mắt dẹt. Sau đó, anh nói: “Em khác quá”, tôi cũng chẳng thèm cười, cũng chẳng trả lời. Ăn xong, tôi không cun cút đi rửa bát đũa như mọi khi. Tôi vào phòng ngủ, bật ti vi nằm xem ti vi. Chồng tôi lẽo đẽo theo sau, hỏi han đủ điều.

Tôi thay đổi phong cách ăn mặc, dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc da, chăm sóc tóc... Tôi cảm thấy yêu bản thân mình hơn bao giờ hết. Và tôi nghĩ, mình đã tìm lại được chính mình.

Rồi chồng tôi thay đổi hẳn ra, anh ta ít đi công tác hơn, chiều chiều, cứ hơn 5h là về nhà, gọi điện í ới vợ đi chợ, đưa vợ đi ăn, đi xem phim… Đây là những thành công ngoài mong đợi của tôi, trong lòng mừng lắm, nhưng ngoài mặt tôi vẫn cố tỏ ra không quan tâm để chồng không phát hiện được cảm xúc của mình. 

Thế đó, tôi đã sống những tháng ngày hạnh phúc sau khi ngẫm nghĩ ra sự khắc nghiệt của hôn nhân.

Vì thế, phụ nữ hãy nhớ, đừng nghĩ làm đẹp cho người khác nhìn. Hãy nhớ, làm đẹp trước tiên là vì chúng ta. Xinh đẹp cũng giống như có tiền vậy, chúng ta có thể mua được sự ngưỡng mộ từ người khác.

Chẳng cần phải xinh đẹp tuyệt trần, chỉ cần gọn gàng và nhìn được. Tình yêu sẽ tự làm nhau có sức quyến rũ riêng. Thật may là hồi đó tôi đã không tiêu cực rời bỏ gia đình vứt bỏ tình yêu và thay vào đó là biết thay đổi để giữ được những điều quý giá. Và tôi rất hạnh phúc vì cuộc sống hiện tại của mình!

Khải Nguyên

Chỉ có đàn bà dại mới khóc sau ly hôn

Thứ 5, 11/01/2018 | 18:00
Phụ nữ được quyền buồn, được quyền khóc sau ly hôn. Nhưng chỉ khóc một lần đến cạn nước mắt rồi đứng dậy làm lại cuộc đời.

Đàn bà còn yêu, không ai cản nổi, đàn bà cạn tình, chẳng ai ngờ hết

Chủ nhật, 07/01/2018 | 11:09
Tôi vẫn thường nói với mấy ông bạn mình rằng: “Đùa với ai thì đùa, đừng có đùa với vợ”, khi đó, các ông ấy cười nói rằng: “Đàn bà có gì mà sợ”. Tôi lắc đầu nghĩ: “Các ông đừng quá coi thường vợ mình”.

Đàn bà lấy chồng, lãi mỗi... cô đơn

Thứ 6, 05/01/2018 | 20:00
Phụ nữ lấy chồng dù giàu hay nghèo, dù tệ bạc hay tử tế trong lòng đều có những khoảng sâu kín không ai có thể chạm vào được.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.